Thí sinh có kết quả sai phạm, dù đã nhập học đại học, cao đẳng vẫn bị xử lý

Giáo dụcThứ Năm, 19/07/2018 18:59:00 +07:00

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, đối với các thí sinh có kết quả sai phạm, dù đã nhập học đại học, cao đẳng vẫn bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi.

Liên quan đến sai phạm chấm thi chấn động ở Hà Giang và một số tỉnh thành, chiều nay (19/7), tại cuộc họp với lãnh đạo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, dù đã nhập học đại học, cao đẳng, các thí sinh có kết quả sai phạm vẫn bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi.

"Trong quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan công an khẩn trương làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đối với thí sinh, khi có kết quả chấm thẩm định phát hiện sai phạm, cho dù đã nhập học sau đợt xét tuyển đại học, cao đẳng tới đây thì vẫn phải xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi”, Bộ trưởng GD-ĐT cho biết.

1234

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, đối với các thí sinh có kết quả sai phạm, dù đã nhập học đại học, cao đẳng vẫn bị xử lý nghiêm theo đúng quy chế thi.  

Theo Bộ trưởng, sau 4 lần tổ chức, kỳ thi THPT quốc gia ngày càng tốt hơn, đảm bảo nhẹ nhàng, tiết kiệm, an toàn, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh, gia đình thí sinh và toàn xã hội. Qua từng năm, công tác kỹ thuật trong các khâu của kỳ thi, đặc biệt là khâu chấm thi ngày càng hoàn thiện. Nhưng kỹ thuật tới mức nào thì vẫn dưới sự vận hành của con người. Con người mà không có tâm trong sáng, thiếu trách nhiệm thì kỹ thuật đến mấy cũng có thể làm sai lệch kết quả.

Sự việc xảy ra tại Hà Giang vừa qua là cảnh tỉnh đối với những người làm công tác tổ chức thi. Nhằm đảm bảo sự khách quan, trung thực, công bằng của kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chấm thẩm định bài thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo đúng Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT hiện hành.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng cũng yêu cầu Thanh tra Bộ kiểm tra, đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp được giao nhiệm vụ thanh tra, giám sát trong quá trình chấm thi bỏ vị trí, không hoàn thành nhiệm vụ.

“Chúng ta quyết tâm làm nghiêm túc để trả lại công bằng cho học sinh, niềm tin cho nhân dân đối với một kỳ thi mà chính học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân dân đã ủng hộ và đồng hành. Sẽ không có vùng cấm", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

PV
Bình luận
vtcnews.vn