Thí sinh cãi Mỹ Tâm bất ngờ dừng bước SMĐH

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/12/2010 08:48:00 +07:00

(VTC News) – Chưa từng lọt vào top nguy hiểm trong suốt 8 đêm thi trước nhưng Hà Hoài Thu phải dừng cuộc chơi tại đêm thi thứ 9 này.

(VTC News) – Chưa từng lọt vào top nguy hiểm trong suốt 8 đêm thi trước nhưng Hà Hoài Thu phải dừng cuộc chơi tại đêm thi thứ 9 này. BGK đã quyết định dành suất đi tiếp cho Đinh Mạnh Ninh và Mỹ Như vì cho rằng không thấy được sự nỗ lực, bức phá của quán quân Sao Mai 2009 qua từng vòng thi.

Tối qua, liveshow thứ 9 của Sao Mai Điểm Hẹn 2010 đã diễn ra tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM). 5 thí sinh bao gồm: Minh Chuyên, Viết Quang, Mỹ Như, Hà Hoài Thu và Đinh Mạnh Ninh mỗi người trình diễn 2 bài hát, trong đó có một ca khúc song ca cùng một ca sĩ đã thành danh. Có thể nói rằng phần thi này là màn biểu diễn được khán giả trông đợi nhiều nhất trong đêm thi.
 Tùng Dương và Minh Chuyên

Minh Chuyên nhận nhiệm vụ quan trọng hát mở đầu chương trình cùng vũ đoàn bằng ca khúc electro-dance sôi động của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh mang tên Ngôi sao. Đây có thể xem là một bước chuyển mình của Minh Chuyên khi cô liên tiếp lọt vào top nguy hiểm của 2 đêm thi trước đó với phong cách chọn những bản pop – ballad buồn quen thuộc. Chính vị giám khảo khó tính - Hồ Hoài Anh - cũng dành những lời khen tặng cho sự thay đổi tích cực của cô ca sĩ đến từ Hà Nam.

Ở bài hát thứ 2, Minh Chuyên khá mạo hiểm khi chọn Cỏ và mưa (Giáng Son – thơ Nguyễn Trọng Tạo) để hát cùng Tùng Dương. Thực sự thì lối hát của Minh Chuyên không phù hợp để trình bày những ca khúc jazz-blues như thế này nên dù Tùng Dương đã cố gắng hát mềm xuống để nâng Minh Chuyên lên thì cô cũng khá vất vả, chới với và thất thanh trong màn song ca này. Chưa kể ở đoạn kết bài cả 2 cũng phối hợp chưa thật ăn ý.

Lương Viết Quang song ca cùng Hồng Nhung.

Lương Viết Quang cũng có những tiến bộ so với những tuần thi trước khi trình bày Kim (Y Vân) theo điệu Twist sôi động cùng nhóm múa. Trong khi giám khảo Tuấn Khanh dành những lời khen tặng cho Viết Quang vì đã có công làm “sang” lên rất nhiều một bài hát bolero thì Hồ Hoài Anh lại cho rằng màn trình diễn này tạo cho anh cảm giác như là một tiếc mục diễn ở… các hội chợ, đoàn xiếc, giống với một thí sinh tham gia thi hát chứ chưa là một ca sĩ. Tuy nhiên ở ca khúc thứ 2 - Tình nhớ (Trịnh Công Sơn), chàng ca sĩ trẻ này hầu như chiếm trọn trái tim khán giả cũng như 3 thành viên hội đồng giám khảo. Bằng giọng hát trầm lắng của mình, Viết Quang đã có một màn trình diễn song ca thành công cùng Hồng Nhung.

Chàng trai trẻ Đinh Mạnh Ninh cũng thể hiện khá tốt ca khúc Những ô cửa sắc màu do chính anh sáng tác. Tuy nhiên ở màn song ca Chuyện tình (Anh Quân – Dương Thụ) cùng Mỹ Linh, Đinh Mạnh Ninh bị đuối và hát khá mờ nhạt khiến khán giả có cảm giác rằng anh đang hát bè cho ca sĩ đàn chị này.
Mỹ Như biểu diễn cùng Siu Black.

Có thể nói rằng đây là đêm thi không thành công nhất của Mỹ Như từ đầu mùa giải đến giờ. Sau những đoạn gào thét đến khản cả giọng mà chẳng thể bật lên cái chất “dân gian đương đại” trong Con cò (Lưu Hà An), Mỹ Như lại cùng Siu Black chới với trong Và con tim đã vui trở lại (Đức Huy). Điều đáng tiếc nhất là do nữ ca sĩ khách mời không thuộc kỹ lời bài hát, nhiều đoạn chị phải quay sang xin viện trợ từ Mỹ Như nên màn trình diễn gặp khá nhiều trục trặc. Cả thí sinh lẫn khách mời đều không thể thoải mái để thể hiện tinh thần, nội dung bài hát. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã nhận xét rằng phần trình diễn của Mỹ Như thiếu sự tinh tế rất nhiều.
 

Hà Hoài Thu cũng khá mờ nhạt khi trình bày lại một ca khúc từng gắn liền với tên tuổi Hồ Ngọc Hà là 24 giờ 7 ngày (Huy Tuấn). Ở ca khúc thứ 2 song ca cùng Tuấn Hưng (Đêm cô đơn – Trung Kiên) tuy có khá hơn nhưng khán giả và ban giám khảo vẫn mong chờ một sự vượt trội từ cô hơn là những phần thi đều đều, không hề có một chút bất ngờ từ đầu mùa giải đến giờ.

Khán đài nhà thi đấu như muốn nổ tung khi MC công bố tên 2 thí sinh an toàn là Minh Chuyên và Lương Viết Quang. Rõ ràng là những sự thay đổi của cặp ca sĩ này đã nhận được những tín hiệu tốt từ khán giả, những người nhắn tin bình chọn hàng tuần cho Sao Mai Điểm Hẹn.
Hà Hoài Thu dừng bước ở live show thứ 9.

Kết quả chung cuộc cũng thật bất ngờ khi Hà Hoài Thu là thí sinh phải dừng cuộc chơi. Có lẽ đây là một cú sốc đối với người hâm mộ của Hoài Thu khi cô chưa từng lọt vào top nguy hiểm lần nào trong suốt 8 đêm thi vừa qua. Hội đồng nghệ thuật cũng đành phải nói lời chia tay cùng quán quân Sao Mai 2009 để lựa chọn Đinh Mạnh Ninh và Mỹ Như đi tiếp trong live show cuối cùng của Sao Mai Điểm Hẹn 2010 diễn ra vào lúc 20h ngày 2/1 sắp tới.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Anh Thư



Bình luận
vtcnews.vn