Thị phần Smartphone tại Mỹ : Android là số một

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 05/03/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Android là hệ điều hành số một tại thị trường Mỹ với 29% thị phần smartphone.

(VTC News) - Thống kê của Nielsen vừa được công bố cho thấy Android là hệ điều hành số một tại thị trường Mỹ với 29% thị phần smartphone.

Android là hệ điều hành thống lĩnh thị trường di động thông minh (smartphone) tại Mỹ trong năm 2010. Đây là một thông tin hoàn toàn không hề gây bất ngờ sau khi người tiêu dùng được chứng kiến sự phát triển vượt bậc của hệ điều hành này so với 2 đối thủ khác là iOS và BlackBerry.
Thị phần smartphone tại Mỹ năm 2010 

Hiện nay những máy điện thoại sử dụng hệ điều hành Android đang chiếm 29% thị phần toàn thị trường smartphone, một con số khá ấn tượng mà trong đó các thiết bị HTC chiếm 12%, Motorola là 10% còn đối với Samsung là 5% thị phần.

Trong khi đó, cả 2 hệ điều hành iOS của Apple và BlackBerry OS của RIM đều sở hữu mức 27% thị phần smartphone. Tuy nhiên trong khi cả iOS lẫn BlackBerry OS đều là sản phẩm độc quyền của các hãng sản xuất thì Android lại quá phụ thuộc vào các hãng sản xuất điện thoại thứ ba.

Dù trong năm qua, Google có tự mình phát hành được hai chiếc điện thoại Nexus One và Nexus S thì trong tương lai tới đây, “ông lớn” của thị trường tìm kiếm vẫn phải tự mình đưa ra thêm nhiều sản phẩm nữa nếu muốn có thêm phần “tự chủ” trong việc sản xuất smartphone.
Độ tuổi người dùng smartphone tại Mỹ 

Tất cả những thông tin trên được cung cấp bởi công ty chuyên nghiên cứu thị trường Nielsen tại Mỹ. Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng Android là hệ điều hành rất được giới trẻ ưa chuộng khi đa phần khách hàng của Google đều nằm trong độ tuổi từ 18 – 24 tuổi.

Đứng ở vị trí thứ tư là bộ đôi Windows Mobile và Windows Phone 7 của Microsoft. Tổng thị phần của cả hai hệ điều hành này chỉ là 10%, một con số quá nhỏ bé nếu so với những gì Windows phiên bản trên máy tính đạt được.

Những vị trí tiếp theo thuộc về Palm WebOS và Symbian. Trong khi WebOS từ khi thuộc về HP đang phát triển khá mạnh thì từ thống kê của Nielsen cho thấy Symbian ngày nay đã trở nên lỗi thời và không còn là sự lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng.

Hoàng Việt(theo Nielsen)
Bình luận
vtcnews.vn