Thị phần game PS3 tăng trưởng 40% hàng năm

Thế giới gameThứ Hai, 09/08/2010 10:03:00 +07:00

(VTC News) – EA cho biết các model PS3 Slim và Xbox “S” đã góp phần đẩy mạnh sức tiêu thụ của thị trường.

(VTC News) – EA cho biết các model PS3 Slim và Xbox “S” đã góp phần đẩy mạnh sức tiêu thụ của thị trường.

 
Doanh số game toàn cầu chạy trên nền PS3 đã góp phần định hướng tích cực cho thị trường khi tăng 40% so với năm ngoái tính đến thời điểm hiện tại.

Thông tin này đến từ báo cáo tài chính quý I của EA, trong đó gã khổng lồ này khẳng định nó là hãng phát hành độc lập dẫn đầu thị trường.

CEO của EA, John Riccitiello tiết lộ doanh số game trong mảng console đã tăng 14% tương đương với 1,1 tỉ USD so với năm ngoái, theo ước tính của EA. “Sự tăng trưởng này có đóng góp rất lớn của PS3 do sức hút mạnh mẽ của hệ console này khi thực hiện giảm giá bán, “ ông cho biết. “Microsoft cũng quay lại đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ thiết kế mới của chiếc Xbox 360.”

 
Giám đốc tài chính của EA, John Schappert cho biết doanh số game PS3 đã tăng mức kỷ lục 40% so với năm ngoái – làm vực dậy xu hướng sụt giảm của ngành công nghiệp game. “Điều này làm lợi rất nhiều cho EA trong vai trò nhà phát hành game trên nền tảng này”.

Tháng trước Sony công bố đã xuất xưởng được 38,1 triệu chiếc PS3 – chỉ còn kém Xbox 360 3,6 triệu máy nữa trên phạm vi toàn cầu.

Thị trường game tăng trưởng là rất đáng chú ý nếu biết dữ liệu gần đây của NPD chỉ ra rằng thị trường phần mềm Mỹ sụt giảm so trong tháng 4, 5 và 6 so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn