Thi hài ông Lý Quang Diệu được đưa về dinh Istana để gia đình làm lễ tang

Thế giớiThứ Hai, 23/03/2015 09:37:00 +07:00

Thi hài ông Lý Quang Diệu được đưa về Khu tưởng niệm quốc gia Sri Temasek, trong dinh Istana để gia đình làm lễ tang.

(VTC News) - Theo tờ The Straits Times, thi hài ông Lý Quang Diệu được đưa về Khu tưởng niệm quốc gia Sri Temasek, trong dinh Istana để gia đình làm lễ tang.

Theo tờ báo này của Singapore, lễ tang của gia đình sẽ được tổ chức tại Sri Temasek cho đến hết ngày 24/3. Sau đó, thi hài ông Lý Quang Diệu được đặt tại Tòa nhà Quốc hội từ ngày 25-28/3, thời gian này những người muốn tỏ lòng kính trọng với ông có thể đến viếng từ 10h - 20h hàng ngày.
Tổng thống Singapore Tony Tan và phu nhân đến viếng lễ tang ông Lý Quang Diệu
Tổng thống Singapore Tony Tan và phu nhân đến viếng lễ tang ông Lý Quang Diệu 
Chiều 23/3, thi hài ông Lý Quang Diệu được đặt trong một căn phòng giản dị ở tầng trệt của căn nhà, xung quanh là những chùm hoa lan lớn, đa số là lan trắng.

Theo The Straits Times, không khí ở Sri Temasek khá ảm đạm, những người phục vụ lễ tang mặc áo trắng, quần đen và đeo băng đen ở cánh tay.

Tổng thống Tony Tan Keng Yam và Bộ trưởng cao cấp Goh Chok Tong Emeritus và các Bộ trưởng đến viếng ông Lý với dải ruy băng đen gắn lên áo của mình.

Quốc vương Brunei cùng phu nhân đã nhanh chóng tới Singapore để nói lời vĩnh biệt cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Sau khi thi thể của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được đưa về dinh Istana, rất đông người dân đã vượt chặng đường dài tới xếp hàng bên ngoài dinh Istana để được gửi lời vĩnh biệt 'Quốc phụ'.

Tùng Đinh
(theo The Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn