Thí điểm tuyến phố văn minh, dựng hàng trăm chiếc cột trên vỉa hè ở Thủ đô

Thời sựThứ Năm, 15/11/2018 08:42:00 +07:00

Hà Nội vừa xuất hiện tuyến phố dựng 200 cột thép với kích thước bằng nhau, sơn đỏ, trên đỉnh cột có gờ để gắn biển hiệu và 2 nhánh treo cờ, đèn lồng.

Video: Tuyến phố đồng bộ hoá biển hiệu thứ 2 ở Hà Nội 

Dinhthon_1_zing

Tuyến phố đồng bộ hoá biển hiệu thứ 2 ở Hà Nội 200 cột cao 4,5 m, sơn màu đỏ trước mặt tiền của các hộ dân để lắp hệ thống biển quảng cáo thống nhất.

Dinhthon_2

Khoảng 2 tháng nay, trên phố Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện hình thức đồng bộ lạ khi có 200 cột thép có kích thước bằng nhau lắp dọc vỉa hè. Các cột đều sơn màu đỏ, trên đỉnh có gờ gắn biển hiệu và 2 nhánh để treo cờ và đèn lồng.

Dinhthon_3 3

Cột cao 4,5 m, sơn màu đỏ trước mặt tiền của các hộ dân để lắp hệ thống biển quảng cáo. Những hộ chỉ sử dụng nhà để ở thì không cắm cột. Khoảng cách từ biển quảng cáo xuống mặt đất là 3 m, chiều ngang biển phụ thuộc vào diện tích mặt tiền các cửa hàng, còn chiều dọc cố định là 1,2 m. Biển hiệu không quy định màu sắc.

Dinhthon_4 3

Sau hơn 2 tháng, hơn nửa số cột được dân gắn biển, số còn lại vẫn đứng trống trơ. Một số biển đã được gắn thì do người dân tiết kiệm tái sử dụng biển cũ có kích thước ngắn hơn độ dài mặt tiền cửa hàng nên các biển hiệu ấy chơi vơi, đứt đoạn với biển hiệu của hai nhà bên.

Dinhthon_5 5

Nhiều cửa hàng dù đã có biển hiệu "kiểu mẫu" vẫn treo lủng lẳng thêm vài pano, đặt thêm biển quảng cáo ngang dọc trên tường, vỉa hè.

Dinhthon_6 5

Đường hầu như chỉ phục vụ cho người dân trong thôn nhưng luôn trong tình trạng lộn xộn, nhếch nhác.

Dinhthon_7 7

Nhiều nhà kinh doanh dù đã được cắm cột nhưng vẫn chưa lắp biển đồng bộ.

Dinhthon_8 8

Anh Nam (116 Đình Thôn, Hà Nội) bày tỏ sự đồng tình với thí điểm của phường Mỹ Đình 1, tuy nhiên theo anh, đã làm thì phải đồng bộ. Trong khi đó, hiện biển hiệu cái to cái nhỏ, cột thép không thẳng hàng, vỉa hè không còn chỗ cho người đi bộ.

Dinhthon_9 9

Cứ đến giờ cao điểm người dân phố Đình Thôn vất vả di chuyển khi vỉa hè vốn đã bị lấn chiếm lại mọc thêm hàng loạt cột đỏ.

Dinhthon_10 9

Một số người dân còn tận dụng cột để treo các mặt hàng buôn bán.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn