Thi đấu thăng hoa, Futsal Việt Nam thăng tiến thần tốc

Thể thaoThứ Tư, 14/09/2016 09:49:00 +07:00

So với thời điểm cuối năm 2015, đội tuyển Futsal Việt Nam đã thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Futsal thế giới.

Cụ thể, Futsal Việt Nam đã tăng liền 3 bậc - từ vị trí thứ 42 lên vị trí thứ 39. Chúng ta hiện nay có 1099 điểm, theo bảng xếp hạng thế giới.

Futsal-1

 Đội tuyển Futsal Việt Nam đang thi đấu thăng hoa

Trong khu vực, Futsal Việt Nam xếp thứ 2 - chỉ sau đội tuyển Futsal Thái Lan - những người cũng đã thi đấu cực hay trong giai đoạn đầu năm 2016.

Futsal Thái Lan hiện đang ở Top 15 với 1355 điểm - đứng ở vị trí cao hơn cả các quốc gia nổi tiếng như Croatia, Australia hay Hà Lan.

bang-xep-hang-1

 

bang-xep-hang-2

 

Trở lại với đội tuyển Futsal Việt Nam, chúng ta đang thi đấu tốt ở World Cup với chiến thắng 4-2 trước đội tuyển Guatemala và đang tràn trề hy vọng lọt vào vòng sau.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử trước đội tuyển rất mạnh ở châu Á là Nhật Bản và qua đó có vé đến Brazil.

Hầu hết các đội tuyển trong Top 50 đều thụt lùi so với thời điểm nửa năm trước. Riêng đội tuyển Việt Nam đã có sự thăng tiến vượt trội. Nếu thi đấu tốt trong trận đấu tiếp theo tại World Cup, chúng ta sẽ có cơ hội vươn lên cao hơn trong BXH.

Futsal-4

Đứng đầu BXH đang là đội tuyển Brazil với 1937 điểm  

Đứng đầu BXH đang là đội tuyển Brazil với 1937 điểm - họ đã chính thức vượt qua đội tuyển TBN và chiếm lấy vị trí đầu tiên.

Trong khi đó, Top 4 không hề thay đổi khi đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Italia vẫn góp mặt cùng với đội tuyển Nga.

Đội tuyển Iran là quốc gia châu Á có xếp hạng cao nhất khi nằm trong Top 6 với 1597 điểm – không có gì thay đổi so với thời điểm cuối năm 2015.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn