Thi công tuyến Metro ở Hà Nội: Di dời, chặt hạ 171 cây xanh

Thời sựChủ Nhật, 06/05/2018 18:45:00 +07:00

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội dự kiến sẽ di dời, chặt hạ 171 cây xanh để chuẩn bị mặt bằng thi công ga ngầm S12 – Trần Hưng Đạo trong tháng 8 tới.

Liên quan đến việc đánh chuyển hàng loạt cây sưa đỏ ở Hà Nội để thi công tuyến Metro, ngày 6/5, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội cho biết, việc di dời, chặt hạ cây xanh để chuẩn bị mặt bằng thi công ga ngầm S10 – Cát Linh đã xong.

Đơn vị này dự kiến trong tháng 8 sẽ di dời, chặt hạ cây xanh để chuẩn bị mặt bằng thi công ga ngầm S12 – Trần Hưng Đạo.

Cụ thể, tổng số cây bị chặt hạ, đánh chuyển là 171 cây xanh, trong đó ga ngầm S10 – Cát Linh chặt hạ 19 cây, di chuyển 38 cây; ga ngầm S12 – Trần Hưng Đạo sẽ chặt hạ 22 cây, di chuyển 92 cây.

Video: Những cây sưa đỏ tiền tỷ trước ngày di dời để xây ga ngầm ở Hà Nội

Theo đó, các cây bị chặt hạ là các cây cong nghiêng, cụt ngọn, mục gốc, mục thân, già cỗi, không đúng chủng loại cây đô thị. Các cây được đánh chuyển sẽ đưa về nút giao Vĩnh Ngọc trên đường Võ Nguyên Giáp để trồng và chăm sóc.

Đặc biệt, trong số những cây bị đánh chuyển trên đường Trần Hưng Đạo có 12 cây sưa đỏ. Đây là loại cây quý hiếm cần được bảo vệ nên đơn vị sẽ lập phương án cụ thể để bảo vệ cây trong khi di chuyển. Sau khi đánh chuyển, những cây sưa này sẽ được đưa về trồng và chăm sóc tại Công viên Thống Nhất.

cay sua (2)

Các cây xanh bị di dời, chặt hạ sẽ được đánh số lên mỗi cây. 

Để đảm bảo tính chính xác của việc di dời, chặt hạ, đơn vị này sẽ đánh số lên mỗi cây và các cây đều có hồ sơ chi tiết riêng.

Được biết, ngày 23/1, Sở Xây dựng đã cấp giấy phép cho Ban đường sắt đô thị Hà Nội được phép dịch chuyển, chặt hạ cây xanh trên đường Cát Linh (khu vực nhà ga số 10, thuộc phường Cát Linh, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (Khu vực nhà ga số 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn