Thi 'Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân' được ra thăm Trường Sa

Giáo dụcThứ Tư, 11/02/2015 11:38:00 +07:00

Những cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi sẽ được T.Ư Đoàn và Quân chủng Hải quân xem xét lựa chọn tham gia hành trình Vì biển đảo quê hương năm 2016, đến thăm


(VTC News)- Những bạn trẻ đạt giải cao trong cuộc thi sẽ được T.Ư Đoàn và Quân chủng Hải quân xem xét lựa chọn tham gia hành trình Vì biển đảo quê hương năm 2016, đến thăm quần đảo Trường Sa.

T.Ư Đoàn và Quân chủng Hải quân vừa phát động cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân” dự kiến thu hút đông đảo bạn trẻ và người dân tham gia. Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định đây là cơ hội, là diễn đàn để nhân dân và tuổi trẻ cả nước bày tỏ sự biết ơn và tri ân người lính Hải quân.
Hải quân Việt Nam
Chiến sĩ Hải quân Việt Nam đang tuần tra (Ảnh minh họa)
Đối tượng dự thi là các cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cả nước; khuyến khích các tầng lớp nhân dân; người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Người dự thi sẽ phải trả lời 10 câu hỏi của ban tổ chức hoặc dựng video clip về biển, đảo hoặc hải quân Việt Nam. Tổng giải thưởng trị giá hơn 40 triệu đồng sẽ được trao cho các tác phẩm xuất sắc.

Bài dự thi gửi về các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc theo nơi công tác, học tập hoặc sinh sống từ 10/2 - 5/4/2015.

Cuộc thi nhằm thiết thực tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân về truyền thống 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng (7/5/1955 - 7/5/2015) và hình ảnh người chiến sỹ Hải quân.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Hải quân khẳng định, Bộ Tư lệnh Quân chủng xác định Hải quân phải là người đi đầu, là nòng cốt trong cuộc thi với 100 % cán bộ, chiến sỹ tham gia cuộc thi này.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết những người đạt giải cao trong cuộc thi sẽ được T.Ư Đoàn và Quân chủng Hải quân xem xét lựa chọn tham gia hành trình Vì biển đảo quê hương năm 2016, đến thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn