‘Theo Luật Công chức, đơn xin thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa sẽ không được chấp nhận’

Thời sựThứ Năm, 03/08/2017 19:55:00 +07:00

Người phát ngôn Văn phòng Chính phủ cho biết, căn cứ vào các điều khoản quy định của Luật Công chức thì đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa sẽ không được chấp nhận.

Chiều 3/8, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Bộ trưởng cho biết, tại kỳ họp thứ 16, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

hopbaoCP

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, theo Luật Công chức thì đơn xin thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa sẽ không được chấp nhận.

“Như vậy, cấp quản lý đối với Thứ trưởng Thoa thuộc Ban Bí thư, nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Ông cũng cho biết thêm, riêng với Chính phủ, Thủ tướng sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương làm đúng quy trình khi Ban Bí thư đồng ý.

Ban cán sự Đảng Chính phủ đã nhận được báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Thoa. Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét và đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thực hiện Luật này thì cán bộ đang trong quá trình điều tra xem xét kỷ luật sẽ không được chấp nhận cho thôi việc.

“Theo Luật Công chức thì đơn xin thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa sẽ không được chấp nhận. Phải khẳng định là như vậy”, ông Dũng nói.

Về câu hỏi có thu hồi tài sản của bà Thoa hay không, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết nếu tài sản không có vi phạm pháp luật, được hình thành một cách chính đáng thì Nhà nước sẽ không thực hiện việc thu hồi.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã trả lời câu hỏi về việc hồ sơ gốc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (năm 2015) bị thất lạc.

Theo ông Thừa, thời gian qua các cơ quan có trách nhiệm đã chỉ đạo xử lý nội dung trên, một số cá nhân liên quan đã bị kỷ luật.

“Vấn đề thất lạc hay không, Bộ Nội vụ đã báo cáo cơ quan Công an và đang điều tra. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo”, ông Thừa nói.

nguyentrongthua

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cho biết, thời điểm diễn ra sự việc Bộ nhận được 2 bộ hồ sơ có dấu đỏ đề nghị phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang; văn thư đánh dấu đỏ một bản; bản đóng dấu công văn đến thất lạc.

Trước đó, tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh từ Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp Bộ Công Thương được chuyển công tác, bầu bổ sung làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ông này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo ở Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), ngành công thương, UBND tỉnh Hậu Giang trước khi bị truy nã...

Ngày 31/7, cơ quan chức năng đưa tin ông Thanh “đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú”. Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an điều tra, làm rõ.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn