Theo chân những người khách đầu tiên của tour tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội

Kinh tếChủ Nhật, 17/09/2017 15:17:00 +07:00

Tour tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội chỉ kéo dài 1h30 phút, nhưng du khách có đủ thời gian để tìm hiểu về lịch sử xây dựng, hình thành, phát triển của Nhà hát Lớn, đồng thời được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Từ ngày 6/9, Nhà hát Lớn Hà Nội đón khách tham quan và xem biểu diễn trong một tiếng rưỡi, giá vé 400.000 đồng/lượt. PV VTC News đã có dịp theo chân những người khách đầu tiên của tour tham quan mang nhiều ý nghĩa văn hóa này.

1 16

Toàn cảnh Nhà Hát Lớn - Hà Nội, một địa điểm mang rất nhiều ý nghĩa chính trị, văn hoá và lịch sử. Được khởi công xây dựng vào năm 1901 và kết thúc năm 1911 (Ảnh: Phong Sơn)

2 16

Nhà Hát Lớn là nơi chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử của Thủ đô và Đất nước. (Ảnh: Phong Sơn)

4 16

Hàng ngày, có hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước tới đây để tham quan, tìm hiểu về công trình kiến trúc, văn hoá, lịch sử và chính trị này. Rất nhiều du khách tỏ ra vui mừng, tự hào bởi được vào tham quan bên trong Nhà hát, nhất là những du khách trong nước. (Ảnh: Phong Sơn)

5 16

Mặc dù giờ bắt đầu tham quan là 10h30 nhưng ngay từ lúc 8h, 9h đã có rất nhiều người dân tới đây mua vé, sau đó họ tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm bên ngoài Nhà hát. (Ảnh: Phong Sơn)

6 16

Nhiều khách tham quan là những người trung niên. Họ rất vui vì cuối cùng cũng được vào thăm quan chi tiết Nhà hát Lớn. (Ảnh: Phong Sơn)

7 16

 

9 16

Có rất nhiều sinh viên, học sinh cũng tới tham quan, tìm hiểu về Nhà hát Lớn (Ảnh: Phong Sơn)

10 16

Toàn cảnh sảnh chính của Nhà hát Lớn. (Ảnh: Phong Sơn)

11 16

Trước khi bắt đầu tham quan, du khách sẽ được ban quản lý và hướng dẫn viên của Nhà hát giới thiệu qua lịch sử của Nhà hát. (Ảnh: Phong Sơn)

15 16

Sân khấu bên trong Nhà hát. (Ảnh: Phong Sơn)

12 16

Với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, du khách sẽ được tìm hiểu, tham quan lịch sử của Nhà hát. (Ảnh: Phong Sơn)

13 16

Cầu thang của Nhà hát Lớn vẫn còn giữ được nguyên trạng từ năm 1911. (Ảnh: Phong Sơn)

8 16

Bên ngoài ban công nhìn ra đường Tràng Tiền là nơi trưng bày một vài hình ảnh về Nhà hát. (Ảnh: Phong Sơn)

16 16

Phòng gương là nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng, lễ ký kết các văn kiện của Chính phủ hay đón tiếp các nhân vật cao cấp. Căn phòng này còn dành cho các chương trình nghệ thuật thính phòng, các cuộc họp báo hay những hội nghị mang tính chất nhỏ. Sàn phòng gương được phục chế theo kỹ thuật Mozaic với đá mang đến từ Ý. Trên tường, xen giữa các cửa đi mở rộng là những tấm gương lớn. Các đèn treo, đèn chùm pha lê cùng bàn ghế mang phong cách cổ điển Pháp. (Ảnh: Phong Sơn)

17 16

Tấm gương của Nhà hát Lớn bị Pháp bắn tháng 12 năm 1946. (Ảnh: Phong Sơn)

22 16

Gạch được dùng để xây dựng Nhà hát Lớn: Maxglement Hanoi

25 16

Sau khi tham quan khu vực bên ngoài, du khách sẽ được thưởng thức sáu chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam tại sân khấu trung tâm. (Ảnh: Phong Sơn)

26 16

Chèo: Một loại hình văn nghệ độc đáo của Việt Nam. (Ảnh: Phong Sơn)

27 16

Hát chầu văn cũng được trình diễn, đây là di sản phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO công nhận. (Ảnh: Phong Sơn)

Phong Sơn
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn