Xuân Trường ký hợp đồng với đại gia Thái Lan Buriram United ngay hôm nay?

Thể thaoThứ Sáu, 08/02/2019 10:51:00 +07:00

99% Lương Xuân Trường sẽ khoác áo nhà đương kim vô địch Thai League – Buriram United từ mùa giải 2019.

Theo thông tin mà VTC News có được, Lương Xuân Trường đang ở Thái Lan để hoàn tất việc ký hợp đồng với Buriram United và nhà đương kim vô địch Thái League sẽ sớm công bố chính thức về bản hợp đồng với tiền vệ của HAGL.

Trả lời VTC News trước đó, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chỉ tiết lộ, ngoài Công Phượng sẽ thi đấu cho Incheon United ở K-League (Hàn Quốc) mùa giải 2019, chắc chắn có một cầu thủ HAGL khác ra nước ngoài thi đấu. Ông Tấn Anh không tiết lộ cụ thể điểm đến nhưng khẳng định đây là một đội bóng lớn.

h2-vietnam-pakistan-31-1515

Xuân Trường tiếp tục được xuất ngoại. 

Được biết, bản hợp đồng của Xuân Trường có thời hạn một năm và anh tới Thái Lan theo dạng cho mượn.

Xuân Trường sẽ là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam khoác áo một đội bóng đang thi đấu ở Thai League sau thủ thành Đặng Văn Lâm – người cũng mới gia nhập Muangthong United.

Buriram United đang là một thế lực ở Thai League, có số lần vô địch nhiều hơn bất kể đội bóng nào. Trong 10 năm vừa qua, đội bóng Đông Bắc Thái Lan đã 7 lần lên ngôi vô địch. Ngoài ra, họ còn 3 lần đoạt Cúp FA, 4 lần đoạt League Cup.

Mùa giải năm ngoái, Buriram United gây tiếng vang ở đấu trường AFC Champions League khi xếp thứ 2 ở bảng đấu có Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Cerezo Osaka (Nhật Bản) và Jeju United (Hàn Quốc). Tại vòng 16 đội, dù dừng bước trước đương kim vô địch K-League là Jeonbuk Hyundai Motors (với tổng tỷ số 3-4) song chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi của đại diện Thái Lan vẫn là một trong những cú sốc của giải đấu.

03bc50cb27c0c4795267d59bcbf020f4

Buriram United thi đấu ấn tượng ở AFC Champions League mùa trước.

Mùa giải năm nay, ngoài bảo vệ chức vô địch Thai League, mục tiêu số 1 của đội bóng của tỷ phú Newin Chidchob vẫn sẽ là tiến sâu ở đấu trường châu lục. Cũng bởi vậy, họ đã mang về nhiều cầu thủ giỏi, trong đó có Lương Xuân Trường.

Đây cũng là lần thứ hai tiền vệ người Tuyên Quang xuất ngoại. Trước đó vào năm 2016 và 2017, Xuân Trường đã lần lượt khoác áo Incheon United và Gangwon tại giải K-League của Hàn Quốc.

Cũng giống như lần xuất ngoại trước, điều nhiều người lo ngại cho Xuân Trường vẫn là thể lực và khả năng tranh chấp. Đây là 2 điểm yếu của tiền vệ HAGL và nó ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội ra sân của anh.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn