Theo bà đi chùa, cháu bé bị bia đá đè chết thương tâm

Thời sựThứ Hai, 17/06/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Một cháu bé theo bà ngoại đi lễ chùa đã bị bia đá đè chết thương tâm.

(VTC News) - Một cháu bé theo bà ngoại đi lễ chùa Lệ Tảo, thuộc phường Nam Sơn (quận Kiến An, Hải Phòng) đã bị bia đá đè chết thương tâm.

Ngày 17/6, Công an phường Nam Sơn (quận Kiến An, Hải Phòng) cho biết, vào hồi 10h10, ngày 16/6, cháu Nguyễn Trọng Nghĩa, SN 2003, cùng bà ngoại là Phạm Thị Trơn, ở tổ Lệ Tảo 2, phường Nam Sơn đến chùa Lệ Tảo thuộc phường Nam Sơn dự lễ giỗ tổ nhà chùa.

Trong lúc nô đùa chạy quanh tấm bia ghi công đức cùng các bạn, cháu Nghĩa bất ngờ bị tấm bia đổ vào người, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

nhà chùa, bia đè chết, Kiến An, Hải Phòng
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm - Ảnh Minh Khang 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Nam Sơn đã có mặt, bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an quận Kiến An xử lý vụ việc theo quy định. Đến sáng nay (17/6), gia đình đã làm lễ an táng cho cháu Nghĩa.

nhà chùa, bia đè chết, Kiến An, Hải Phòng
Tấm bia dựng đứng chỉ được gắn một lớp xi măng phía sau, không được bắt đinh vít hay đặt sâu xuống đế - Ảnh Minh Khang 

Theo ghi nhận của PV VTC News, tấm bia công đức bằng đá này cao khoảng 1,6m, rộng 0,7m, độ dầy khoảng 0,1m, nhưng lại chỉ được đặt trên một bệ đá không được gắn sâu xuống đế hoặc có đinh vít, mà chỉ đắp bằng một lớp xi măng mỏng ở phía sau, nên nếu có tác động mạnh một chút là có thể đổ bất cứ lúc nào.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn