Thêm tình tiết vụ sao Nam Phi sát hại bạn gái

Thể thaoThứ Hai, 18/02/2013 06:40:00 +07:00

Những vật chứng mới được phát hiện càng khiến vụ án Oscar Pistorius sát hại người yêu trở nên bi thương.

Những vật chứng mới được phát hiện càng khiến ván OscarPistorius sát hại người yêu trở nên bi thương.


Hôm qua, cảnh sát đã công bố thêm một chứng cứ nữa- chiếc gậy bóng chày dính máu- được tìm thấy trong nhà ngôi sao người Nam Phi.

Từ cây gậy bóng chày dính máu này, cảnh sát điều tra theo hai hướng: Steenkamp dùng nó để chống lại hung thủ hoặc chính Pistorius đã dùng nó để phá cửa buồng tắm. Một nguồn tin thân cận từ cảnh sát nói với tờ City Press rằng sọ của Steenkamp bị vỡ.
Nguồn tin từ cảnh sát cho biết hiện nay họ phần nào dựng lại được hiện trường theo nghi vấn Steenkamp bị bắn một phát trong phòng ngủ, sau đó chạy vào phòng tắm, khóa cửa. Ba phát súng sau bắn vào người Steenkamp xuyên qua cửa nhà tắm.
 Cặp đôi đẹp nhất Nam Phi mt thời
Vừa qua, Oscar Pistorius khẳng định mình trong sạch. Theo vận động viên 26 tuổi này, khi thấy Steenkamp bị bắn, anh đã cố giúp hồi sức cho bạn gái nhưng không thành công. Các thành viên trong gia đình của Pistorius cũng tin vào sự trong sạch của anh.
Tờ The Sun dẫn lời bạn thân Justin Divaries của Pistorius. Theo lời Divaries, Oscar Pistorius bắn Steenkamp rồi sau đó hối hận và cố gắng hồi sức cho cô. Divaries cũng cho biết ngay sau khi xảy ra vụ án, Pistorius gọi điện cho anh, nức nở kể toàn bộ sự việc.

Hiện Oscar Pistorius đang bị tạm giam, chờ ra tòa xét xử vào ngày 19-2 với tội cố sát.

Mảng tối của ngôi sao

Tháng 9.2009, sau khi trở thành người hùng với 3 huy chương vàng điền kinh ở Paralympic 2008, Pistorius phải trải qua 17 giờ trong tù do bị cáo buộc tấn công một nữ sinh viên tên Cassidy Taylor Memmory của Trường đại học Pretoria.

Taylor Memmory nói với cảnh sát rằng trong một cuộc ẩu đả ở bữa tiệc tại nhà riêng của Pistorius, “người không chân” đã cố tình đóng sầm cánh cửa khiến một mãnh gỗ rơi xuống gây chấn thương ở chân cô. Sau cuộc tìm hiểu, cơ quan truy tố quyết định không điều tra chỉ vì... không tin một người được xem là anh hùng dân tộc lại tấn công một cô gái.

Người không chân Oscar Pistorius

Thế nhưng, ngay sau đó, “người không chân” gây chấn động Nam Phi khi bất ngờ đâm đơn kiện Bộ trưởng Cảnh sát quốc gia là Nathi Mthethwa đòi bồi thường 6,5 triệu Rand (khoảng 430.000 USD) về việc bắt giữ trái pháp luật, đồng thời yêu cầu cô gái phải bồi thường 2,2 triệu Rand vì tố cáo sai sự thật.

Theo tờ The Star, cũng đầu năm này, Pistorius sớm gây sự chú ý khi nhập viện phẫu thuật tái tạo khuôn mặt vì gây tai nạn trong lúc lái chiếc tàu cao tốc đâm sầm vào cầu tàu trên sông Vaal. Sau vụ tai nạn, VĐV khuyết tật cho biết anh không nhìn thấy cầu tàu do bị ngập nước nên nhấn ga cập bến.

Báo giới địa phương thời điểm đó tiết lộ cảnh sát tìm thấy một vỏ chai rượu nhưng lạ thay máu của Pistorius được xét nghiệm không có nồng độ cồn. Sau đó, các công tố viên quyết định không truy tố “người không chân” vì cho rằng vụ tai nạn trên là do Pistorius thiếu thận trọng và bất cẩn.

 Oscar khóc tại tòa
 
Không lâu sau đó, Pistorius tiếp tục nổi đình nổi đám khi cố tình ngăn chặn các nhiếp ảnh gia chụp ảnh về một vụ tai nạn do người bạn gây ra trên đường cao tốc khiến một người đàn ông thiệt mạng tại chỗ. Tuy nhiên, theo tờ Beeld, khi những nhiếp ảnh gia thắc mắc, thì Pistorius mạnh miệng đáp trả: “Bởi vì tôi là Oscar Pistorius”.
Tháng 11 năm ngoái, bạn gái cũ của Samantha Taylor từng tiết lộ với tờ City Press rằng, sau khi nổi tiếng, Pistorius thường coi phụ nữ là một thú vui qua đường và theo đuổi một lúc nhiều cô gái xinh đẹp khác.

“Chúng tôi đã ở bên nhau 1 năm rưỡi, nhưng anh ấy không một lời và dễ dàng dứt bỏ để chạy theo Steenkamp”, Taylor thổ lộ. Ở thời điểm trên, Pistorius khiến mọi người sửng sốt khi cặp kè Steenkamp tại Sandton trong lễ trao giải thưởng thể thao của Nam Phi (SA Sports Awards), chỉ sau 2 tháng “tay trong tay” với Taylor đăng trên tạp chí SABC3 tại bãi biển ở Seychelles.
Chưa dừng ở đó, vào tháng 12.2012, “người không chân” còn bị cáo buộc hành hung Steenkamp chỉ vì nghi ngờ bạn gái lén lút hẹn hò với triệu phú than và nhà sản suất truyền hinh Van der Burgh. Sau đó, Pistorius còn trút giận bằng lời đe dọa đánh gãy chân một người bạn của Van der Burgh là Marc Batchelor, khi cho rằng cựu ngôi sao bóng đá Nam Phi phỉ báng mình trong vụ đánh bạn gái, đồng thời dọa kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường một số tiền....

Tổng hợp (Tuổi trẻ, Thanh niên, Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn