Thêm tin vui cho người hâm mộ Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2013 08:16:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay (05/03), Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2016 đã có công văn gửi tới Canal Overseas.

(VTC News) – Hôm nay (05/03), Ban Điều hành đàm phán mua Bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2016 đã có công văn gửi tới Canal Overseas.


Đây là công văn số 01 của Ban Điều hành đàm phán về việc khai thác bản quyền phát sóng bóng đá Anh mùa giải 2013 -2016 tại Việt Nam và được ông Lê Đình Cường, Phó trưởng Ban Điều hànhđàm phán ký thay.

Công Văn nêu: “Ngày 27/02/2013, Ban Điều hành đàm phán đã họp và đề nghị Canal Overseas:

1. Canal Overseas sẽ phân phối Bản quyền Ngoại hạng Anh cho các Đài Truyền hình/ đơn vị tại Việt Nam theo hướng không độc quyền (kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật).

2. Giá Bản quyền Ngoại hạng Anh hợp lý so với các mùa bóng Ngoại hạng Anh liền kề.

Ban Điều hành đàm phán trân trọng thông báo đến Canal Overseas quan điểm nói trên. Chúng tôi hy vọng Canal Plus/ Canal Overseas là nhà đầu tư tại Việt Nam và là đối tác nước ngoài của Đài Truyền hình Việt Nam trong VSTV (K+) sẽ ủng hộ quan điểm vì lợi ích chung của ngành truyền hình, của người dân Việt Nam và hợp tác tích cực để việc đàm phán đạt được kết quả tốt”.

Các Đài Truyền hình tại Việt Nam phải đoàn kết (Ảnh: Hà Thành)

Như chúng tôi đã đưa tin trước những diễn biến phức tạp của việc phân phối Bản quyền Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam trong 3 mùa bóng tới, ngày 26/02/2013, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đã ký Quyết định số 279/QĐ-THVN thành lập Ban Điều hành đàm phán .

Ban Điều hành đàm phán này có nhiệm vụ kết nối với các đối tác nắm giữa Bản quyền phát sóng Giải ngoại Anh trên lãnh thổ Việt Nam 3 mùa bóng tới để tiến hành đàm phán sao cho các đối tác không phân phối độc quyền và có mức giá quá cao cho các Đài Truyền hình/ đơn vị tại Việt Nam.

Với công văn số 01 gửi tới Canal Overseas ngày hôm nay, một lần nữa tinh thần “tránh độc quyền” đã được thống nhất tại cuộc họp giữa các Đài thuộc Ban đàm phán ngày 27/02/2013 đã được cụ thể bằng văn bản.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực Bản quyền truyền hình nhận định thì bất luận một đối tác nào dù là Anh, Pháp, Mỹ, Nhật… nắm giữ bản quyền phát sóng một giải đấu nào đó ví dụ như Giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam thì điều đó không có nghĩa lý gì.

Các đối tác nước ngoài không có quyền áp đặt đối với các Đài Truyền hình/ đơn vị tại Việt Nam. Việc phân chia bản quyền phát sóng các giải đấu như thế nào là việc riêng của các Đài Truyền hình/ đơn vị tại Việt Nam.

Vì thế, theo chuyên gia này, mấu chốt của vấn đề Bản quyền phát sóng Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam 3 mùa bóng tới hay nhiều mùa bóng nữa vẫn là thái độ hợp tác giữa các Đài Truyền hình/ đơn vị trong nước. Họ có tích cực đoàn kết để bảo vệ quyền lợi chung của ngành truyền hình
cũng như quyền lợi của người hâm mộ Việt Nam hay không mà thôi.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn