Thêm thông tin thú vị về chòm sao Orion gây sốt ​

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 23/11/2017 12:31:00 +07:00

Thêm nhiều thông tin thú vị liên quan tới chòm sao Orion vừa được các nhà khoa học phát hiện.

Theo NASA, chòm sao Orion được đặt theo tên của người thợ săn trong thần thoại Hy Lạp, nó nằm trên đường xích đạo trên bầu trời, là một trong những chòm sao nổi bật nhất và dễ nhận biết nhất trên bầu trời, có thể được nhìn thấy trên khắp nơi trên thế giới.

Them thong tin thu vi ve chom sao Orion gay sot ​

 Nguồn ảnh: Space.com. 

Orion được nhìn thấy rõ ràng trên bầu trời đêm từ tháng 11 đến tháng 2. Orion nằm ở phía tây nam của bầu trời nếu bạn đang ở Bắc bán cầu hoặc bầu trời tây bắc nếu bạn đang ở Nam bán cầu.

Ít ai biết rằng, trong chòm sao này đang ngự trị ba gã sao khổng lồ có tên là Alnilam, Mintaka và Alnitak hợp lại tạo thành một vành đai cho chòm sao.

Ngoài ra, tất cả ngôi sao chính trong Orion đều là những gã sao khổng lồ màu xanh trẻ trung hay thậm chí là những siêu sao khổng lồ như Bellatrix (243 năm ánh sáng) đến Alnilam (cách 1.359 năm ánh sáng).

Ngoại lệ là ngôi sao Betelgeuse, một gã sao khổng lồ màu đỏ và là một trong những ngôi sao lớn nhất được biết đến. Dưới Kính viễn vọng Không gian Hubble, người quan sát có thể thấy sự khác biệt rõ rệt về màu sắc giữa Betelgeuse và tất cả các ngôi sao khác còn lại trong Orion.

Video: Ngôi sao lớn nhất vũ trụ (Nguồn video: Khoa học vũ trụ và khám phá)

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn