Thêm nữ thực tập sinh tiết lộ bị ép tiếp khách

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/04/2013 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Nữ thực tập sinh trong một số công ty giải trí có thể bị điều đi tiếp khách bất cứ lúc nào.

(VTC News) - Nthực tập sinh trong một s công ty giải trícó thể bị điều đi tiếp khách bất cứ lúc nào.

Trong chương trình của đài JTBC ngày 29/3, một nữ cựu thực tập sinh của một công ty giải trí Hàn Quốc tiết lộ về quãng thời gian học việc tại đây.

Cô nói:
“Khi còn thuộc quyền quản lý của công ty, tuy vẫn còn ở tuổi vị thành niên, tôi liên tục bị ép phải có mặt ở các quán bar và tiếp khách. Thực tế, các công ty này coi những thực tập sinh nữ như những món hàng để trao đổi và lấy lòng các đối tác”.

Tiết lộ của cựu thực tập sinh khiến công chúng hiểu rõ hơn về mảng tối trong làng giải trí. 
Cũng theo lời cô, những nữ sinh được sắp xếp gặp các đôi tác của công ty thông qua những người môi giới. Những người này nắm trong tay danh sách cụ thể về các nữ học viên của tất cả các công ty giải trí.

Một trong những nhân vật môi giới được hỏi cho biết, các đối tác, đại gia thường nhắm vào những người mẫu, học viên trẻ, bởi họ mới chập chững vào nghề, chưa có kinh nghiệm, khá ngây thơ và đặc biệt là nóng lòng muốn thành danh.

Để có một cuộc hẹn gặp với những chú “cừu non" này, các đối tác đó phải bỏ ra trung bình khoảng 220 USD (hơn 4 triệu VND), đặc biệt, với những cô gái trẻ hơn hoặc thuộc một công ty nối tiếng hơn thì giá có thể lên đến 700-900 USD (hơn 14 triệu – 19 triệu VND).

Đó chỉ là tiền mà đại gia chi cho bên môi giới, còn việc những cô gái trẻ được và mất gì sau cuộc gặp đó thì không được tiết lộ.
Jang Je Yeon - nữ diễn viên tự tử vào năm 2009.
Việc đổi tình lấy vai, lấy danh và “dựa hơi” đại gia là điều không còn lạ trong làng giải trí Hàn Quốc. Mọi chuyện được đẩy lên cao trào sau vụ tử tự thương tâm của nữ diễn viên Jang Ja Yeon năm 2009.

Ngày 07/03/2009, nữ diễn viên xinh đẹp này được phát hiện treo cổ tự tử tại nhà riêng, cái chết của cô đã gây sốc cho toàn bộ ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Ban đầu, cơ quan điều tra cho rằng, Jang Ja Yeon tự tử là do chứng trầm cảm kéo dài sau sự ra đi đột ngột của cha mẹ.

Tuy nhiên, chưa đầy một tuần sau, việc phát hiện ra những trang nhật kí cuối cùng của Jang Ja Yeon đã hé lộ nguyên nhân cái chết của cô cùng với việc chỉ ra những mảng tối trong làng giải trí Hàn Quốc.

Ngày 20/3/2009, theo tiết lộ của một nhân chứng, cùng với nhiều nữ nghệ sĩ khác, Jang Ja Yeon nhiều lần bị quản lý của mình ép tiếp khách, hầu rượu những vị khách vốn là những người có máu mặt trong showbiz.

Tuy nhiên vụ án động trời này lại kết thúc bằng một bản án quá nhẹ nhàng dành cho những người có liên quan. Cảnh sát không tìm được đủ bằng chứng để chứng minh Jang Ja Yeon bị ép quan hệ với các đại gia.
Go Young Wook và Jang Seok Woo - hai nhân vật gây chấn động làng giải trí Hàn năm 2012. 
Tuy nhiên, vụ việc Jang Ja Yeon đã châm ngòi cho sự phản ứng của rất nhiều nữ nghệ sĩ khác. Trong năm 2012, làng giải trí Hàn Quốc đã chứng kiến hai scandal bê bối tình dục, đó là sự việc liên quan đến Jang Seok Woo – CEO của công ty giải trí Open World Entertainment và ca sĩ Go Young Wook – cựu thành viên nhóm nhạc Roora.

Điểm chung của hai sự việc nằm ở chỗ, các nữ thực tập sinh giấu mặt tố cáo hai nhân vật trên lợi dụng quyền lực, dùng lời ngon ngọt để dụ dỗ và cưỡng bức họ. Sau khi gây xôn xao dư luận và tạo sự bất bình trong công chúng, cả hai chỉ phải chịu những mức án quá nhẹ.
Scandal Park Shi Hoo hiện đang là tâm điểm chú ý của dư luận. 
Hiện tại, scandal “trai ngoan” Park Shi Hoo bị tố xâm hại tình dục nữ thực tập sinh A đang là điểm nóng của dư luận Hàn Quốc.

Vụ việc bắt đầu khi cô gái viết đơn tố cáo Park Shi Hoo đã cưỡng bức mình hai lần trong một đêm, sau khi cả hai cùng uống rượu ngày 14/2. Phía nam diễn viên lại một mực khẳng định hành động của mình không phải là cưỡng dâm, anh chỉ quan hệ khi được sự đồng ý từ cô gái.

Sau hơn một tháng điều tra, cảnh sát phát hiện có những lời nói dối trong lời khai của cả hai nhân vật chính. Hiện tại, công chúng đang đứng về phía Park Shi Hoo khi liên tục xuất hiện những bằng chứng có lợi cho anh, trong đó có việc A bị chính người bạn thân vạch mặt.

Cho dù những nữ thực tập sinh cố tình bán mình hay bị xâm hại, bất kể họ là “sói” hay là “cừu”, bị đặt bẫy hay đi giăng bẫy, những sự việc ồn ào vừa qua càng cho thấy, những mảng tối ngày càng lan rộng trong showbiz Hàn.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn