Thêm nhiều cơ hội cho doanh nghiệp viễn thông Việt Nam

Thời sựThứ Tư, 24/09/2014 09:45:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 24/9 hơn 50 doanh nghiệp của Việt Nam và Myanmar đã cùng giao lưu, tìm hiểu về các sản phẩm, thế mạnh của nhau để tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

(VTC News) - Sáng 24/9 hơn 50 DN của Việt Nam và Myanmar đã cùng giao lưu, tìm hiểu về các sản phẩm, thế mạnh của nhau để tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Sáng 24/9 tại thành phố Yangon, Bộ TT&TT Việt Nam đã phối hợp với Bộ TT&CNTT Myanmar tổ chức Diễn đàn công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam - Myanmar. 

Tại Diễn đàn, hai Bộ trưởng đều khẳng định công nghệ thông tin và truyền thông đóng vai trò quan trọng và là một trong những hạ tầng thiết yếu trong phát triển kinh tế - xã hội, mà các quốc gia cần ưu tiên đầu tư và phát triển. Do đó việc kết nối rộng rãi các doanh nghiệp trong lĩnh vực này của 2 nước là điều rất thiết yếu.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Diễn đàn sáng 24/9

Việc tổ chức diễn đàn và buổi gặp gỡ giữa doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin 2 nước tại thành phố Yangon sẽ là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu về những thế mạnh của mình như: dịch vụ viễn thông, dịch vụ vệ tinh vinasat, cáp quang, chính phủ điện tử, giải pháp bán lẻ thương mại... với các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin Myanmar. 

Trong sáng 24/9, hơn 50 doanh nghiệp của Việt Nam và Myanmar đã cùng nhau giao lưu, tìm hiểu về các sản phẩm, thế mạnh của nhau để tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới. 

Số lượng doanh nghiệp của Việt Nam sẵn sàng tiếp cận, tìm hiểu và mong muốn đầu tư vào Myanmar khá đông. Trong đó có các tập đoàn, doanh nghiệp lớn và uy tín của Việt Nam như: VNPT, Viettel, FPT, SMS, CMC, VTC... 

Ngay trong buổi đối thoại sáng nay, một doanh nghiệp của Việt Nam là DTT Hanel đã tìm được đối tác và ký thành công thỏa thuận hợp tác với một doanh nghiệp của Myanmar. 

Có thể nói đây là một trong những buổi đối thoại thành công nhất của các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin tại nước ngoài trong thời gian gần 

Đàm Minh - Đức Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn