Thêm một vụ xả súng ở Mỹ: 8 người chết

Thời sự quốc tếThứ Hai, 08/08/2011 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Các nhân chứng cho biết người đàn ông đã bắn chết 7 người, bao gồm cả bạn gái của mình trong một cơn thịnh nộ sau đó đã bị cảnh sát tiêu diệt.

(VTC News) - Các nhân chứng cho biết người đàn ông đã bắn chết 7 người, bao gồm cả bạn gái của mình trong một cơn thịnh nộ sau đó đã bị cảnh sát tiêu diệt tại thành phố Akron, bang Ohio, Mỹ.
Cảnh sát cho biết ngoài 8 người thiệt mạng còn có thêm 2 người bị thương sau vụ nổ súng. Các nhân viên điều tra đang cố sắp xếp những gì đã sảy ra lại với nhau. Ngoài ra các nhân chứng cũng nói rằng một trong số nạn nhân là trẻ em và mới 11 tuổi, tuy nhiên cảnh sát chưa xác nhận điều này.

Các nhân viên an ninh rời khỏi hiện trường sau khi hạ gục hung thủ. 

Một trong những nhân chứng là ông Gilbert Elie, hàng xóm của các nạn nhân. Ngay trước khi đến nhà thờ làm lễ vào ngày chủ nhật ông Elie đã nghe thấy những tiếng khóc và kêu cứu từ phía hàng xóm. Sau khi ra khỏi nhà và băng qua đường, trước mắt ông là một cảnh tượng vô cùng kinh hãi. Một phụ nữ bị bắn chết trên đường vào gara, người chồng của cô cũng đã chết gần đó. Trong ô tô của gia đình lúc này còn có một cô cháu gái và một phụ nữ khác cũng đã chết.

Các nhân viên cảnh sát nói chuyện với một phụ nữ nhận là người thân
của các nạn nhân.
 

Một người phụ nữ thứ 3 từ trong nhà chạy ra và cố nói chuyện với Elie, nhưng hung thủ đã theo cô ra khỏi nhà, xuất hiện ngay phía sau và nổ súng. Người đàn ông 75 tuổi - Elie đã phải chạy trốn sau một chiếc xe tải. Trao đổi với hãng tin AP ông Elie cho hay: "Cô ấy đã cố nói chuyện với tôi nhưng rồi hắn đã xuất hiện ngay phía sau và nổ súng. Tôi đã nghĩ rằng mình là người tiếp theo."

Elie đã trốn cho đến khi tên hung thủ bỏ đi và quay về nhà báo với cảnh sát. Khi cảnh sát đến hiện trường ông còn nghe thêm một lượt tiếng súng nữa và cho rằng tên sát nhân đã bị hạ gục. Các nhân chứng cho biết cô gái đã cố nói chuyện với Elie chính là bạn gái của hung thủ. Hắn là một kẻ không hề thân thiện, ít khi xuất hiện bên ngoài và hiếm khi nói chuyện với mọi người. Cảnh sát nói rằng trước khi bị kết liễu bởi các nhân  viên an ninh tên sát nhân đã giết hại thêm 2 người nữa.

Buổi cầu nguyện của người dân địa phương dành cho các nạn nhân xấu số. 

Hiện cảnh sát vẫn đang phong tỏa khu vực để tiến hành điều tra. Khoảng gần 200 người trong thị trấn đã có mặt tại một công viên vào buổi chiều để làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân cùng với những cây nến trên tay. Linh mục Jeff Bogue cũng tham gia cầu nguyện cho các nạn nhân, ông cho rằng vụ xả súng đã gây ra những phiền toái cho thị trấn. Một số người đã lập ra một quỹ từ thiện nhỏ để phục vụ việc cầu nguyện cho các nạn nhân.

Video vụ xả súng, nguồn: Reuters

Có 8 người chết bao gồm cả hung thủ trong vụ
xả súng tại Ohio, Mỹ
 

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Tùng Đinh


Bình luận
vtcnews.vn