Thêm một vụ nghi xâm hại tình dục bé gái 4 tuổi chấn động Phú Thọ

Thời sựThứ Sáu, 17/03/2017 08:55:00 +07:00

Bé L. đang ngồi chơi ở sân bóng chuyền thì bị Bình bế ra phía sau nhà văn hóa rồi có hành vi nghi là xâm hại tình dục.

Những ngày vừa qua, dư luận tại Phú Thọ đang hết sức hoang mang khi một vụ nghi xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trên địa bàn huyện Tân Sơn. Đối tượng sau đó đã bị người dân vây bắt và đưa lên cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Theo đó, nạn nhân là cháu Hoàng Thị L. (SN 2013), con gái anh Hoàng Văn Huấn (SN 1987) và chị Hà Thị Lan (SN 1991), trú tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

IMG_20170316_104405

Nhà văn hóa khu Tân Trào, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Phương Thảo)

Theo người nhà cháu bé, khoảng 20h ngày 13/3, trong lúc đánh bóng chuyền hơi tại Nhà văn hóa khu Tân Trào, mọi người có nhờ Hà Văn Bình (SN 1982, trú tại xã Minh Đài, Tân Sơn, Phú Thọ) cầm hộ bóng đèn tích điện ra sân để chơi được sáng hơn. Lúc đó Bình ngồi cạnh cháu L.  

Khoảng nửa tiếng sau, khi bóng đèn này bị hết điện, chị Lan (mẹ cháu L.) đã chạy về nhà lấy đèn khác để tiếp tục ra chơi bóng chuyền cùng mọi người.

Khi ra tới nơi, chị Lan không thấy con đâu, chị có hỏi mọi người thì được một cháu bé (đang chơi cùng bé L.) cho biết, bé L. vừa bị Bình bế ra sau nhà văn hóa.

Phát hiện có tiếng trẻ con khóc nên anh Trung (trú cùng khu) cầm đèn pin chạy ra xem thì thấy Bình bỏ chạy. Nghi Bình có hành vi xâm hại tình dục cháu L., anh Trung đã hô hoán người dân tập trung vây bắt.

Trả lời PV VTC News, ông Dương Văn Khái, Chủ tịch UBND xã Minh Đài (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) xác nhận sự việc trên là đúng, đối tượng đã được giao cho cơ quan công an điều tra.

"Hiện nay, mọi thông tin cũng chưa được rõ ràng, chúng tôi đang chờ kết quả của cơ quan chức năng", ông Khái cho biết.

2_110800

Cháu L. rất sợ người lạ đến gần. (Ảnh: CTV)

Theo đại diện chính quyền xã Minh Đài, đối tượng Hà Văn Bình có dấu hiệu tâm thần, thường xuyên đập phá đồ đạc trong nhà và nhảy múa trên đồi chè trong khu dân cư.

Năm 2012, Bình đã kết hôn nhưng cuộc sống vợ chồng không hòa thuận nên người vợ đã bỏ về nhà ngoại tại xã Tân Phú, huyện Tân Sơn nên hiện đối tượng đang sống một mình.

Mặc dù người thân đã nhiều lần khuyên Bình đi kiểm tra sức khỏe tâm thần, song phần vì hoàn cảnh khó khăn, phần do Bình ngang bướng nên đến nay vẫn chưa có một xác nhận nào từ bệnh viện về tình hình sức khỏe của đối tượng.

Theo ông Phan Thế Vinh, Trưởng Công an xã Minh Đài, sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, lực lượng công an đã có mặt tại Nhà văn hóa khu Tân Trào để làm việc với người nhà cháu bé và phối hợp với cấp trên đưa cháu L. đi kiểm tra sức khỏe.

Hiện cháu L. đã được kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Mặc dù tinh thần cháu đã dần ổn định nhưng bé vẫn tỏ ra sợ hãi khi có người lạ đến gần.

Đối tượng Bình đang bị Công an huyện Tân Sơn tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Video: Nhiều nước 'thiến hóa học' đàn ông xâm hại trẻ em

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn