Thêm một số hình ảnh TTg Putin “xé gió” trên chiếc F1

Thế giớiThứ Hai, 08/11/2010 09:20:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 7/11 Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã “xé gió” ở tốc độ 240 km/h khi chạy thử xe đua Công thức 1 tại tỉnh Leningrat trong một vài giờ đồng hồ.

(VTC News) – Ngày 7/11 Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã “xé gió” ở tốc độ 240 km/h khi chạy thử xe đua Công thức 1 tại tỉnh Leningrat trong thời gian một vài giờ đồng hồ.Tại quảng trường Ostrovski ở St.Peterburg ngày 6 và 7/11 đã bày 3 chiếc xe đua mà hai trong số đó đã từng tham gia giải đua “Công thanh n”, một chiếc đã từng tham gia giải đua ở Gran Prix để cho Thủ tướng Putin chạy thử.

 

Sau thời gian ngắn được các chuyên gia kỹ thuật và các tay đua hướng dẫn cách điều khiển xe, Thủ tướng Putin đã tự mình điều khiển một trong 3 chiếc xe kể trên ở đường đua chuyên dụng.

 

Theo các chỉ số ghi nhận được thông qua hệ thống máy tính tích hợp với các con chíp điện tử gắn trên đường đua, xe do Thủ tướng Putin điều khiển đã đạt vận tốc 240 km/h – một con số không tồi đối với người lần đầu tiên điều khiển.

 

Thủ tướng Putin chạy thử xe đua Công thức 1 trên đường đua chuyên dụng ở Leningrat.

Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng Nga ngồi trên chiếc xe đua phân khối lớn. Vào năm 2005 ông cũng đã từng điều khiển xe đua Kamaz, chiếc xe mà các vận động viên của Nga vẫn thường tham gia các giải đua quốc tế.

 

Thủ tướng Putin là người mạnh mẽ, thích phưu lưu, mạo hiểm. Ông đã từng lái thử nhiều loại phương tiện tốc độ cao như: xe đua phân khối lớn, máy bay trực thăng, máy bay tiêm kích, tàu hỏa,… Ngoài ra, Thủ tướng Putin còn là vị Thủ tướng đầu tiên của Nga thực hiện chuyến thăm dò dưới đáy hồ Baikal bằng tàu ngầm mini.

Một số hình ảnh về lần chạy thử xe đua đầu tiên của Thủ tướng Nga:



Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn