Thêm một người cũ "xé lòng" Barcelona

Thể thaoChủ Nhật, 08/08/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News)- Tiền vệ người Tây Ban Nha Mikel Arteta đã khoét sâu vào vết thương của đội chủ sân Nou Camp khi đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm

(VTC News)- Tiền vệ người Tây Ban Nha Mikel Arteta đã khoét sâu vào vết thương của đội chủ sân Nou Camp khi đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với nửa xanh vùng Merseyside.

Sau khi mối tình tay ba giữa Arsenal - Fabregas – Barca khép lại với cái kết có hậu cho CLB Bắc London, đội bóng xứ Catalan đã chuyển mục tiêu sang Mikel Arteta, một cựu cầu thủ khác của Blaugrana. Tiền vệ 28 tuổi này có một vị trí khá vững chắc trong đội hình của Everton những mùa giải vừa qua  cũng như rất thành công trong việc chiếm được cảm tình của HLV David Moyes. Thậm chí, HLV người Scotland này còn khẳng định rằng ông đánh giá khả năng của Arteta không hề thua kém với  “mối tình đầu” của đội chủ sân Nou Camp. Trước Barcelona, rất nhiều đại gia khác như MU, Man City hay thậm chí là Arsenal sẵn sàng móc hầu bao để có được sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha ngay trong mùa hè này.

Arteta cho Barcelona ăn trái đắng 

Tuy nhiên, trước tất cả những lời chào mời đó, Arteta lại quyết định theo chân những người đồng đội của mình là Tim Cahill, Leighton Baines, Jack Rodwell và Seamus Coleman gia hạn hợp đồng với CLB vùng Merseyside. Trả lời phỏng vấn tờ The Sun, Arteta cho biết: “Mùa hè này đã khiến tôi nhận ra được tầm quan trọng của mình đối với CLB cũng như ý nghĩa to lớn của CLB đối với cá nhân tôi. Chủ tịch và HLV thực sự muốn tôi ở lại và điều đó khiến tôi rất tự hào. Tôi tin tưởng vào những người đồng đội của mình và chúng tôi thật sự là một đội hình có chất lượng.”

Chủ tịch CLB, Bill Kenwright cho biết thêm: “Mikel Arteta là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng khoác áo Everton và niềm kiêu hãnh mỗi khi cậu ấy mặc chiếc áo đó đã giúp cho chúng tôi hiểu nhau hơn.”

HLV  David Moyes cũng không quên tặng những lời có cánh cho cậu học trò cưng của mình: “Thật là tuyệt vời khi biết Arteta sẽ gắn bó lâu dài với CLB. Cậu ấy thật sự rất quan trọng với đội bóng và chúng tôi rất vui mừng vì đã có được cậu ấy”

Minh Minh 

Bình luận
vtcnews.vn