Thêm một ca nhiễm cúm A/H1N1 thiệt mạng tại TP.HCM

Sức khỏeThứ Tư, 27/06/2018 07:58:00 +07:00

Đây là ca nhiễm cúm A/H1N1 thứ 3 tử vong tại TP.HCM và ca thứ 2 tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Đó là trường hợp của ông N.T.V (46 tuổi, sống ở quận Bình Tân, TP.HCM) đã mất tại nhà sau khi gia đình xin cho bệnh nhân về.

Bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, trước đó ông V. có những triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1 như ho, sốt, viêm họng, sổ mũi... nhưng không đến BV ngay mà tự điều trị tại nhà.

Đến khi tình trạng ngày một nặng hơn, bệnh nhân mới được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng lúc này đã suy hô hấp, viêm phổi phải thở máy. Bệnh nhân bị béo phì nên việc điều trị gặp nhiều bất lợi.

Sau hơn hai ngày điều trị nhưng tình hình không cải thiện, bệnh nhân được BV cho về theo nguyện vọng của gia đình vào ngày 24/6 và đến nay đã tử vong.

5

 Hiện BV Chợ Rẫy vẫn đang điều trị cho 7 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 2 nhiễm cúm A/H1N1 tại BV Chợ Rẫy tử vong, sau một ca mất do viêm phổi nặng, suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Trước đó vào ngày 30/5, một phụ nữ 26 tuổi, ngụ quận Thủ Đức (TP.HCM) nhiễm cúm A/H1N1 đã tử vong tại BV Bệnh Nhiệt đới. Bệnh nhân này cũng trải qua quá trình tự điều trị tại nhà nhưng không khỏi.

Hiện BV Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị cho 7 ca nhiễm cúm A/H1N1 trong chùm cúm phát hiện vào ngày 11/6. Phía BV đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt. Các bác sĩ cảnh báo hiện đang trong gia đoạn cúm mùa, bệnh nhân khi mắc các bệnh nền, bệnh mạn tính (suy thận, béo phí...) mà mắc thêm cúm A/H1N1 sẽ dễ gây biến chứng nặng.

Những người có yếu tố nguy cơ như trẻ em dưới 5 tuổi, người trên 65 tuổi, phụ nữ có thai, người có bệnh mạn tính như đái tháo đường, suy giảm miễn dịch... nên được chích ngừa cúm định kỳ hàng năm.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn