Thêm một bé trai 14 tháng tuổi suýt chết vì nụ hôn của người lớn

Sức khỏeThứ Bảy, 26/01/2019 07:29:00 +07:00

Sau khi nhận nụ hôn từ người lớn, toàn thân bé trai bắt đầu xuất hiện vô số những vết phát ban đỏ đầy đau đớn do bị lây nhiễm một loại virus chết người.

Cậu bé Laaston Ogden 14 tháng tuổi (Poulton, Lancs, Anh) phải nhập viện khẩn cấp vì nhiễm virus Herpes khiến toàn thân nổi chi chít những nốt phát ban màu đỏ đau đớn.

Mẹ của Laaston, chị Louise (36 tuổi) phát hiện những vết ban đỏ trên chân của Laaston khi chị thay tã cho cậu bé. Nghĩ là con mình bị thủy đậu, nên chị đưa Laaston tới gặp một bác sĩ gần nhà để được trợ giúp.

Tuy nhiên, sau khi được kê đơn uống kháng sinh tại nhà, tình trạng của Laaston không những không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn. Quá sợ hãi, chị tiếp tục đưa Laaston tới thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Blackpool.

Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, Laaston được chẩn đoán bị lây nhiễm virus Herpes – một loại virus nguy hiểm, dễ lây lan và gây ra những vết lở loét đau đớn trên da cũng như bộ phận sinh dục.

“Từ khi nhiễm bệnh, thằng bé không ngừng la hét vì đau đớn. Bác sĩ nói, Laaston có thể bị lây nhiễm virus Herpes thông qua một nụ hôn của người nào đó mang trong mình loại virus này.

Rất may, nhờ phát hiện sớm và vào viện kịp thời, tình trạng của Laaston được kiểm soát. Từ nay về sau, tôi sẽ không để bất cứ ai hôn lên môi Laaston nữa, ngay cả chính bản thân tôi cũng không được làm điều đó, vì sức khỏe của thằng bé”, chị Louise nói.

nhiem virus

 Toàn thân cậu bé Laaston nổi chi chít những vết phồng rộp, lở loét do bị nhiễm virus Herpes từ một nụ hôn của người lớn. (Ảnh: The Sun)

Cũng theo các bác sĩ, ở một số người lớn tuổi, trưởng thành, virus Herpes tưởng chừng như “vô hại”, thậm chí nhiều người còn không hề hay biết mình mang virus.

Tuy nhiên, ở trẻ nhỏ, do có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa phát triển đầy đủ để có khả năng chống lại các loại virus. Bởi vậy, khi bị lây nhiễm Herpes, trẻ sẽ lâm vào tình trạng rất nghiêm trọng, thậm chí mất mạng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Bác sĩ Benjamin Butler-Reid, Khoa Phẫu thuật Highfield, Bệnh viện Blackpool cho biết, để giảm thiểu tối đa khả năng các bé bị lây nhiễm Herpes, điều quan trọng nhất là các bước phòng ngừa bệnh, cách ly các bé khỏi các tác nhân gây bệnh.

“Nếu bạn tiền sử bị Herpes thì tuyệt đối không hôn bất kỳ em bé nào. Ngoài ra, các bậc cha mẹ hay gia đình có con nhỏ cũng cần đảm bảo vệ sinh, rửa tay sạch sẽ trước khi tiếp xúc với trẻ và trước khi cho trẻ bú để tránh cho trẻ bị nhiễm loại virus nguy hiểm trên”, BS Benjamin khuyến cáo.

Video: Mẹ hôn môi thường xuyên khiến bé trai bị viêm màng não

Quý Duy
Bình luận
vtcnews.vn