Thêm kênh bình chọn chính thức cho Giải thưởng Âm nhạc châu Á MAMA 2018

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 29/11/2018 18:38:00 +07:00

TikTok - nền tảng video di động dạng ngắn vừa trở thành kênh bình chọn toàn cầu của Lễ trao Giải thưởng âm nhạc châu Á MAMA 2018 trên toàn thế giới.

Diễn ra từ ngày 10 đến 14/12, MAMA năm nay được tổ chức tại 3 địa điểm - Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông, hứa hẹn mang đến những đêm hội bùng nổ cảm xúc cho tín đồ âm nhạc trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, người hâm mộ K-Pop có thể ủng hộ cho những nghệ sĩ yêu thích của mình trong khuôn khổ 18 hạng mục của giải thưởng, bao gồm Nghệ sĩ của năm, Ngôi sao châu Á xuất sắc nhất, Bài hát của năm, Nghệ sĩ Mới xuất sắc nhất cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác.

Cổng bình chọn sẽ chính thức mở ra trên ứng dụng TikTok vào ngày 27 tháng 11 và khép lại vào ngày 9 tháng 12 năm 2018.

Đối với người hâm mộ tại Việt Nam, làn sóng âm nhạc K-Pop đã và đang có sức hút mạnh, trong đó có các nhóm nhạc huyền thoại, từ SNSD, BIGBANG đến các thế hệ đàn em như BTS, EXO, TWICE, BLACKPINK...

Chính vì vậy, Giải thưởng âm nhạc MAMA là một trong những sự kiện âm nhạc thường niên được bạn trẻ Việt rất quan tâm và đón nhận cuồng nhiệt.

Đặc biệt, vào năm 2017 khi lần đầu đặt chân đến Việt Nam, Giải thưởng âm nhạc MAMA đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ khi mang đến nhiều cơ hội giao lưu cho các nghệ sĩ đến từ hai quốc gia.

 

Đến với giải thưởng năm nay, Việt Nam có sự góp mặt của đại diện duy nhất nữ Ca sĩ Orange, chủ nhân của bản hit đình đám “Người lạ ơi" từng khiến cộng đồng mạng chao đảo đầu năm 2018. Cô được đề cử ở hạng mục “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất châu Á".

Có thể nói, MAMA không chỉ là giải thưởng âm nhạc dành riêng cho những nghệ sĩ Hàn Quốc mà còn là nơi tôn vinh và lan tỏa những sắc màu độc đáo của nền âm nhạc châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn trẻ ủng hộ những nghệ sĩ mình yêu thích ngay trên quê hương mình.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn