Đại sứ Mỹ tại Mexico xin từ chức đi tìm cơ hội khác

Thế giớiThứ Sáu, 02/03/2018 16:38:00 +07:00

Đại sứ Mỹ tại Mexico tuyên bố từ chức ngày 1/3 và nói bà rời vị trí bắt đầu từ tháng 5 để tìm kiếm cơ hội khác.

Theo Business Insider, bà Roberta Jacobson, Đại sứ Mỹ tại Mexico tuyên bố từ chức ngày 1/3. Trong một bài đăng trên Twitter, bà nói mình từ bỏ vị trí để tìm kiếm cơ hội khác.

"Tôi làm điều này trong khi biết rằng mối quan hệ giữa Mỹ - Mexico là rất mạnh mẽ và quan trọng, và đội ngũ tuyệt vời của chúng tôi ở Mexico sẽ tiếp tục đảm bảo điều đó", bà viết.

Dù vậy bà Jacobson chưa có thông tin gì về người kế nhiệm, trong khi đó một nguồn tin chính phủ cho biết chính quyền Trump đã tìm được một ứng cử viên.

dai-su-my-mexico-tuyen-bo-tu-chuc-1

 Đại sứ Mỹ tại Mexico Roberta Jacobson. (Ảnh: Reuters)

Bà Jacobson là nhà ngoại giao được cựu Tổng thống Obama đề cử năm 2015, dù quá trình xác nhận của Nghị viện bị chậm lại 10 tháng. Bà nhậm chức không lâu trước khi mối quan hệ giữa Washington và Mexico City trở nên căng thẳng dưới thời Tổng thống Trump.

Phần lớn thời gian bà tập trung làm việc với các đồng nghiệp Mexico để giải tỏa căng thẳng của nước này trước những chính sách và phát biểu của Tổng thống Trump về những người hàng xóm của Mỹ ở phía Nam.

trump-tillerson

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. 

Trước Roberta Jacobson, chuyên gia ngoại giao Mỹ về vấn đề Triều Tiên – Joseph Yun cũng bất ngờ tuyên bố về hưu. Tháng 1/2018, Đại sứ Mỹ tại Panama John Feeley - người được cho là quan chức tài năng nhất của Mỹ về vấn đề Mỹ Latinh - cũng thông báo từ chức.

Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa chỉ định vị trí đại sứ cho 26 quốc gia, bao gồm cả những nước được cho là đồng minh thân cận như Ả Rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc. 6 nước khác không trao đổi đại sứ với Mỹ do căng thẳng chính trị bao gồm Syria, Venezuela, Sudan, Eritrea, Belarus và Bolivia.

Video: Tổng thống Trump chê những người tiền nhiệm hứa suông về Jerusalem

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn