Thêm 89 lao động Việt Nam trở về từ Libya

Thế giớiChủ Nhật, 17/08/2014 07:01:00 +07:00

Theo số liệu từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), tính đến chiều nay (17/8), tiếp tục có thêm 89 lao động Việt Nam từ Libya.

Theo số liệu từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), tính đến chiều nay (17/8), tiếp tục có thêm 89 lao động Việt Nam từ Libya về nước an toàn.

Đây là những lao động tại vùng chiến sự Tripoli đã di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm để rời khỏi Libya qua cửa khẩu Ras Ajdir (giữa biên giới Libya-Tunissia) sang Tunisia để về Việt Nam.

Lao động Việt Nam tại Tunisia đang chờ để trở về Việt Nam 

Trước đó, từ đầu năm 2013, nhóm lao động này sang Libya làm việc thông qua các doanh nghiệp Việt nam là Công ty Việt Nhật, Công ty VTC Corp, Công ty Vinaconexmec và công ty Sona.

Như vậy, tính đến hết ngày 17/8, tổng số lao động từ Libya về đến Việt Nam là 1.290 người.

Cũng trong ngày hôm nay, có 38 lao động khác đã chia thành 2 nhóm đã rời Libya và đang chờ để về nước từ Tunisia và Ai Cập. Những lao động này sẽ về đến sân bay Việt Nam trong ngày mai (18/8).

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, thực tế, do lao động Việt Nam làm việc tại các công trường tại Libya theo các nhóm nhỏ, phân bố rải rác trên địa bàn rộng nên việc hỗ trợ tổ chức cho lao động di chuyển tập trung ra biên giới các nước láng giềng để quá cảnh về nước gặp rất nhiều khó khăn.

“Mặc dù đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Đại sứ quán Việt Nam tại Libya và các nước lân cận đang rất nỗ lực, tuy nhiên lao động Việt Nam về nước trong những ngày tới sẽ không tập trung được số lượng lớn như vài ngày trước đây,” ông Nguyễn Ngọc Quỳnh nói.

Dự kiến trong vòng 2 tuần tới, những lao động còn lại sẽ tiếp tục được hồi hương trên các chuyến bay thương mại của nhiều hãng hàng không khác nhau.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn