Thêm 40 nhãn hàng bị yêu cầu gỡ quảng cáo bẩn trên Youtube

Kinh tếThứ Tư, 19/06/2019 13:20:00 +07:00

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu thêm 40 đơn vị phải gỡ quảng cáo bẩn trên Youtube trong đó có Đại học Quốc gia Hà Nội, Vietravel....

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Cục Phát thanh), quá trình tiếp tục rà soát, đơn vị này phát hiện thêm 40 nhãn hàng mới vẫn đang quảng cáo trong các clip bẩn của YouTube. Bảng danh sách những đơn vị có quảng cáo bẩn này có Trường đại học Quốc tế Sài gòn, Trường đại học Thương mại, Đại học quốc gia Hà Nội, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel)...

Đại diện Cục Phát thanh cho rằng, vi phạm của các trường đại học trong việc để hình ảnh xuất hiện trên các quảng cáo nhạy cảm của YouTube là điều cần lên án mạnh mẽ.

1560155150-225-screen-shot-2-1560154475-width660height371-3-1511293

Những quảng cáo bẩn trên Youtube.

Cục Phát thanh cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phản ánh tuyên truyền đậm thông tin về các nhãn hàng sử dụng quảng cáo bẩn của Youtube. Cục sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Trước đó, 21 nhãn hàng lớn đã bị Bộ TT&TT đề nghị ngừng quảng cáo trên "clip bẩn" của YouTube bao gồm Grab, FPT Shop, HUAWEI, Shopee, Yamaha Motor Vietnam….

Theo ông Lê Quang Tự Do, đầu năm 2017, Bộ TT&TT đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.

Bộ TT&TT cũng chỉ ra dòng tiền quảng cáo này được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động. Công văn gửi các nhãn hàng nêu rõ: ‘Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của thương hiệu, doanh nghiệp’.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn