Thêm 4 nghi phạm được triệu tập trong vụ án Kim Jong-nam

Thế giớiThứ Năm, 12/10/2017 16:01:00 +07:00

Trong phiên tòa tại Malaysia ngày 12/10, thêm 4 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam lần đầu được triệu tập.

Trong phiên tòa tại Malaysia ngày 12/10, 4 nghi phạm lần đầu tiên được gọi tên ngoài 2 người phụ nữ bị cáo buộc liên quan đến vụ ám sát người được cho là anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Reuters, Siti Aisyah từ Indonesia và Đoàn Thị Hương từ Việt Nam cùng với 4 người khác bị cáo buộc tội giết ông Kim Jong-nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2. Theo điều tra viên Wan Azirul, 4 nghi phạm mới là Chang, Y, James và Hanamori.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết ông Kim Jong-nam bằng chất độc hóa học VX, hợp chất đã bị Liên Hợp Quốc cấm.

doan-thi-huong-1

 Đoàn Thị Hương, nghi phạm trong vụ tấn công ông Kim Jong-nam. (Ảnh: Reuters)

Wan Azirul cho biết, Y là người cài chất độc lên Đoàn Thị Hương, trong khi đó Chang được nhìn thấy gặp Siti Aisyah tại một nhà hàng ở sân bay. Ngoài ra, Hanamori là người hướng dẫn Y, trong khi James chiêu mộ Siti Aisyah.

Dù vậy cảnh sát chưa cho biết 4 nghi phạm mới này có phải là người Triều Tiên hay không.

Trước đó Malaysia đã đưa ra cảnh báo Interpol đỏ, công cụ gần nhất với lệnh bắt giữ quốc tế với 4 người rời Malaysia đến Triều Tiên. Bốn người này được xác định là Ri Ji Hyon, Hong Song Hac, O Jong Gil và Ri Jae Nam người Triều Tiên.

Video: Phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương lần 2

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn