Thêm 4 clip mới vụ bảo vệ chặn xe cứu thương tại Bệnh viện Nhi TW

Thời sựThứ Sáu, 08/07/2016 21:22:00 +07:00

Mạng xã hội xuất hiện thêm 4 clip liên quan đến vụ việc "xe cứu thương bị cản trở tại Bệnh viện Nhi TW" đang khiến dư luận bức xúc.

Mấy ngày vừa qua, vụ bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương có hành động chặn xe cứu thương sáng 2/7, khiến dư luận chưa hết bàng hoàng và bức xúc.

benhnhibaove87-0847

Người thân khóc lóc khi cháu bé còn nằm trên xe cấp cứu không được bảo vệ cho đi

Chiều 8/7, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Lê Cương tiếp tục đăng tải thêm một số clip liên quan vụ việc này với dòng trạng thái "Vụ chặn xe ở Bệnh viện Nhi TW, mình xin cung cấp thêm clip mới tinh cho các bạn nhé mình trực tiếp quay".

Video: Bảo vệ bệnh viện nhi trung ương chặn xe cứu thương( Nguồn Lê Cương)

Trong những đoạn clip này là tình trạng hỗn loạn và bức xúc của những người chứng kiến vụ việc ngày 2/7.

Video: Bảo vệ bệnh viện nhi trung ương chặn xe cứu thương( Nguồn Lê Cương)

Sau khi 4 clip này được chia sẻ, hàng ngàn người bày tỏ sự bức xúc với những hành động của các nhân viên bảo vệ của Bệnh viện nhi Trung ương.

Tài khoản Thanh Huy bình luận: “Không phải riêng bệnh viện này đâu, các bác mà còn rất nhiều bệnh viện khác đều vậy. Nếu ai có người thân từng mất ở bệnh viện sẽ cảm nhận được”.

Video: Bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương (Nguồn Lê Cương)

Video: Bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương (Nguồn Lê Cương)

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện liên tiếp 2 đoạn video ghi lại cảnh đôi co giữa một nhóm bảo vệ Bệnh viện Nhi TW với tài xế xe cứu thương từ Nghệ An ra bệnh viện đón một bệnh nhi 9 tháng tuổi đang hấp hối. 

Bệnh nhi Trần Công D. (quê Quỳ Hợp, Nghệ An) được đưa ra cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng do bệnh tình nghiêm trọng, tiên liệu xấu nên người nhà xin các bác sỹ cho bệnh nhân về để có thể “ra đi” tại quê nhà.

Do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện thuê xe của bệnh viện nên người nhà bệnh nhi đã thuê một chiếc xe cứu thương chở người bệnh từ Nghệ An ra Hà Nội và tiện đường về qua đón nên có giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, khi xe này vào bên trong khuôn viên BV Nhi TW thì bị một nhóm bảo vệ dùng dây xích khoá lại, không cho đi.

Video: Có hay không bảo vệ bệnh viện nhi chặn xe cứu thương

Phía bảo vệ bệnh viện cho rằng, xe cứu thương khi đi vào không chở bệnh nhân mà hú còi ầm ĩ, nhóm bảo vệ nhắc nhở và yêu cầu lái xe mở cửa xuất trình giấy tờ nhưng lái xe không chấp hành.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Cảnh Toàn (lái xe cứu thương trong sự việc) khẳng định, anh không bật còi ưu tiên khi điều khiển xe vào bệnh viện. Sau khi đỗ xe anh bị 2 người mặc quần áo bình thường ra quát tháo.

Cũng theo anh Toàn, kể cả khi đưa được cháu bé xuống bằng cáng, nhóm người kể trên cũng không cho đưa lên xe và gọi thêm 1 bảo vệ ngăn cản. Bảo vệ bệnh viện đòi khoá xe, nói chỉ được đưa bệnh nhân đến chứ không được đón bệnh nhân đi. Vì sự chậm trễ này, cháu D. đã không thể trút hơi thở cuối cùng ở quê nhà.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn