Thêm 30 nữ sinh ngất chưa rõ nguyên nhân

Giáo dụcThứ Tư, 30/11/2011 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Trong ngày 30/11, có thêm 30 nữ sinh tại Nghệ An bị ngất chưa rõ nguyên nhân.

(VTC News) - Nguồn tin từ UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, sự việc 30 nữ sinh bị ngất đang trong thời gian làm rõ nguyên nhân thì sáng nay (30/11), có thêm 34 nữ sinh khác cũng bị tình trạng tương tự.

Trường THPT Yên Thành 3, nơi xảy ra hiện tượng nữ sinh ngất.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 29/11, 34 nữ sinh học tại 3 lớp của Trường THPT Yên Thành 3 bất ngờ bị ngất hàng loạt. Trung tâm Y tế Yên Thành đã nhanh chóng tới kiểm tra, xác minh và báo cáo cho Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế về kiểm tra, chỉ đạo các cơ sở Y tế tìm nguyên nhân.

Sau đó số học sinh này được cách ly, điều trị tâm lý nên cơ bản đã ổn định lại tinh thần.

Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn chưa được xác định thì sáng 30/11 lại có thêm 30 em khác của trường này bị ngất. Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã đề nghị nhà trường cho toàn trường nghỉ vài hôm, nhằm ổn định tinh thần cho các em khác.

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ Trần Trọng Tài - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành cho hay, nguyên nhân chưa xác định chính xác nhưng có thể là hiện tượng hysteria (ngất hàng loạt do phản ứng dây chuyền), do sang chấn tâm lý, có thể do áp lực thi cử, căng thẳng trong học hành. Hiện tượng này đã xảy ra ở khá nhiều trường học trên cả nước.

Hiện lãnh đạo Sở cũng đã chỉ đạo các bác sỹ tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh vào cuộc và sẽ sớm tìm ra nguyên nhân.


Lâm Vũ

Bình luận
vtcnews.vn