Thêm 24 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Thời sựThứ Ba, 15/10/2013 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Số tiền trên thu được thông qua buổi lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 10 cơ quan, tổ chức.


(VTC News) - Số tiền trên thu được thông qua buổi lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 10 cơ quan, tổ chức.

Ngày 14/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giai đoạn 2013 – 2018 giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 10 cơ quan, tổ chức. Bao gồm: Bộ Công an, Bộ Lao động thương binh và xã hội, Ủy Ban dân tộc, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thông Tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia.

truong tan sang
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết (Ảnh: Hà Thanh) 
Tới tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cùng các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có bài phát biểu chỉ đạo, trong đó đánh giá cao việc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị có liên quan để triển khai các hoạt động nhân đạo có hiệu quả trong thời gian qua.

Mục tiêu của chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 10 cơ quan, tổ chức nhằm phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức trong công tác nhân đạo, nâng cao hiệu quả trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia xóa đói, giảm nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Ông Đoàn Văn Thái, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Trung Ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhận tiền quyên góp từ Tổng giám đốc VTC Nguyễn Xuân Cường (phải) (Ảnh: Hà Thanh) 
Ngay tại buổi ký kết, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận trên 24 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức dành cho nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) là một trong những đơn vị nổi bật, tham gia đóng góp 50 triệu đồng.


VTC hiện cũng là một trong những đơn vị phối hợp rất tích cực với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong việc triển khai các công tác nhân đạo. Có thể kết đến các chương trình như "Ngân hàng bò", chiến dịch "Kết nối biển đông" , "Trái tim cho em" ...

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn