Thêm 1 cầu thủ bóng đá qua đời vì trụy tim

Thể thaoThứ Sáu, 05/08/2011 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Cựu tuyển thủ quốc gia của Nhật Bản, Naoki Matsuda đã qua đời đêm qua, 2 ngày sau khi bất ngờ bị trụy tim trên sân tập.

(VTC News) - Cựu tuyển thủ quốc gia của Nhật Bản, Naoki Matsuda đã qua đời đêm qua, 2 ngày sau khi bất ngờ bị trụy tim trên sân tập.

Chỉ sau 15 phút tập luyện cùng các đồng đội tại CLB Matsumoto Yamaga hôm thứ Ba, Matsuda đã ngã gục ngay trên sân và lập tức được đưa vào bệnh viện kiểm tra. Những chẩn đoán ban đầu cho thấy, anh đã bị đột quỵ và rơi vào trạng thái hôn mê hoàn toàn khi được chuyển đến bệnh viện. Đến chiều qua, CLB Yamaga chính thức xác nhận hậu vệ Matsuda đã qua đời vì trụy tim.


Hình ảnh cuối cùng về Matsuda trên sân bóng, trong buổi tập hôm 02/08. 

Đội trưởng của Yamaga, Hiroshi Otsuki nói: “Anh ấy đã ra đi vào lúc 10.16 phút chiều. Từ hôm thứ Ba đến giờ đã có rất nhiều sự ủng hộ dành cho Matsuda trên khắp đất nước Nhật Bản”. Còn cựu đội trưởng đội tuyển xứ sở mặt trời mọc, Miyamoto cho biết: “Một cú sốc quá lớn. Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm chơi bóng cùng anh ấy tại World Cup 2002. Đó là một người đồng đội tuyệt vời”.

Matsuda đã có 40 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, và được tham dự kỳ World Cup 2002. Ở cấp độ CLB, anh đã chơi 385 trận tại giải VĐQG Nhật Bản J League cho đội Yokohama Marinos trong giai đoạn 1995-2010, giúp đội bóng này 3 lần giành chức vô địch. Sau khi rời Yokohama vào đầu năm nay, hậu vệ 34 tuổi này quyết định đầu quân cho đội bóng ở giải hạng ba Yamaga.


Matsuda trong màu áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản tại World Cup 2002. 

Sự ra đi bất ngờ của anh khiến tất cả những người làm bóng đá ở Nhật đều cảm thấy nuối tiếc, trong đó có HLV trưởng đội tuyển Alberto Zaccheroni. Ông phát biểu:” Tôi không quen biết Matsuda một cách trực tiếp, nhưng tôi biết đó là một cầu thủ tuyệt vời khi theo dõi anh thi đấu ở J League mùa giải năm ngoái”.

Trước Matsuda, đã có không ít cầu thủ bóng đá tử vong sau những cơn đau tim ngay trên sân đấu, như trường hợp của tiền vệ người Cameroon Marc Vivien Foe tại Confederations Cup năm 2003, hay trung vệ Antonio Puerta của Espanyol năm 2007.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn