'The Wave'- Phim dự tranh OSCAR 2016 của Na Uy đến Việt Nam

Góc của nàngThứ Hai, 21/12/2015 02:27:00 +07:00

Nếu cần một phim để giải trí cuối tuần thì đây cũng không là chọn lựa tồi cho bạn đâu nhé! Thử một lần ngồi trước màn ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Na Uy và có khi chúng sẽ khiến bạn vô cùng mê mẩn nơi này đấy!

Nếu cần một phim để giải trí cuối tuần thì đây cũng không là chọn lựa tồi cho bạn đâu nhé! Thử một lần ngồi trước màn ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Na Uy và có khi chúng sẽ khiến bạn vô cùng mê mẩn nơi này đấy!

Bộ phim "The Wave" (Sóng tử thần) nói về thảm họa sóng thần kinh hoàng khi một ngọn núi tại na Uy bị sạt lở dẫn đến cái chết của những người dân trong vùng.

 
Đây là một bộ phim đề cao tình cảm gia đình của kĩ sư Kristian cùng vợ và hai con. Anh là một trong những kĩ sư có trách nhiệm theo dõi tình hình hoạt động của dãy núi tại địa phương nhằm thông báo trước các tình huống nguy hiểm đến người dân trong vùng. Đứng trước tin vui khi nhận được một công việc tốt hơn tại công ty khai thác dầu khí ở nơi khác, anh và gia đình chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển đi để bắt đầu một cuộc sống mới. Ngay trước thời khắc quyết định thì điều xấu nhất xảy ra – một cơn sóng thần cuốn tất cả theo làn nước hung hãn bởi một trận đá lở từ dãy núi.

 
Trước những tình huống đặt con người vào tình thế nguy hiểm đến tính mạng, người xem được chiêm ngưỡng sự hy sinh và giúp đỡ giữa những người yêu thương nhau. Vợ Kristian trong khi nguy kịch đã không thể bỏ rơi đứa con trai yêu quý – Sondre còn đang mải mê trượt ván dưới tầng hầm. Giữa cơn nguy khốn khi ngọn sóng tới gần, người cha đã bế Julia trên tay và chạy thật nhanh bằng tất cả sức lực. Điều đó không phải vì sợ hãi mà vì sự sống bé nhỏ của đứa con gái yêu quý.

Nhịp phim khá chậm khiến người xem dễ thấy buồn chán ở nửa đầu bộ phim nhưng phần sau là sự bất ngờ và hồi hộp khi theo dõi diễn tiến của cơn sóng thần. 

 
Đây vẫn là một bộ phim nói về thảm họa thiên nhiên theo một mô típ khá quen thuộc mặc dù sự kiện xảy ra được chọn tại một địa danh không quá nổi tiếng ở Na Uy. Nếu so sánh với các phim như "Khe nứt Andrea" hay "2012" thì sẽ là một sự so sánh vô cùng khập khiễng khi tính về quy mô thảm họa cũng như độ nổi tiếng của nơi thực hiện nội dung phim. Tuy nhiên, nếu cần một phim để giải trí cuối tuần thì đây cũng không là chọn lựa tồi cho bạn đâu nhé! Thử một lần ngồi trước màn ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Na Uy và có khi chúng sẽ khiến bạn vô cùng mê mẩn nơi này đấy!

Sắc

Bình luận
vtcnews.vn