The Voice Vietnam: Khen vô tội vạ, dễ 'giết' thí sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/08/2012 02:54:00 +07:00

(VTC News) - Ở The Voice Vietnam, lời khen được ban phát một cách vô tội vạ, nhiều người cho nó dễ khiến thí sinh trở nên ảo tưởng vào tài năng của mình.

Hồ Ngọc Hà , Mr Đàm liên tục "bấn loạn", "phát điên"

Nói về khả năng ban tặng lời khen, không ai giỏi bằng Hồ Ngọc Hà.

Trong tập đầu tiên, khi nghe Đinh Thị Thanh Hương hát Warwich Avenue, chân dài này thốt lên: “Quá tuyệt vời, tôi không thể ngồi yên được bất kỳ một giây nào khi em thể hiện ca khúc này”. Còn “mọi người đang bị bấn loạn vì em, không có chỗ nào để mổ xẻ, khen không hết, từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em”, là những lời vàng ý ngọc mà Hà Hồ dành cho hiện tượng Phạm Thị Hương Tràm.

“Mọi người đang bị bấn loạn vì em, từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em”, là những lời Hà Hồ dành cho hiện tượng Phạm Thị Hương Tràm. 

Hà Hồ liên tục tung ra những lời có cánh và những mỹ từ khiến người ta phải giật mình. Ở tập thứ 2 vòng Giấu mặt, Hà Hồ đã khiến các bà nội trợ không thể ngồi yên với lời khen tặng: “Chị là niềm hãnh diện của các bà nội trợ ở nhà vì họ với lứa tuổi đó họ dám thử thách. Chị biết làm cho khán giả điên cuồng vì chị”, dành cho phần thi của thí sinh 38 tuổi Trần Thị Kim Loan.

Cũng trong tập này trước phần trình diễn ca khúc Thu Cạn của thí sinh Đinh Thị Thu Thuỳ, vị HLV chân dài này còn thốt lên: “Tôi ngưỡng mộ bạn, bạn chọn bài hát khó kinh khủng, với một số ca sỹ chuyên nghiệp cũng không dám hát”.

Cô không ngại ngần bày tỏ: “Tôi như phát điên lên khi nghe bạn hát, càng về sau tôi càng điên cuồng đến mức tôi không làm chủ được tay mình, đầu óc tôi bị loạn trí. Bạn làm tôi phải rưng rưng và tôi mong là trong những vòng sau bạn hãy làm tôi khóc, càng nhiều càng tốt, xấu cũng được, tôi chấp nhận”, khi nói về Nguyễn Thị Thảo Nguyên – thí sinh được Trần Lập chọn trong tập thứ 4 của vòng Giấu mặt.

Với Thiều Bảo Trang, chân dài được cả bốn HLV “chấm” ở tập thứ 4, Hà Hồ cũng không ngớt lời trầm trồ: “Chị nghĩ rằng em sinh không phải để phai dấu một cách mờ nhạt, mà để có dấu ấn trong lòng công chúng, nên em hoàn toàn có thể thành công sau cuộc thi này".

Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng bị cho là ngôn từ có phần thô hơn nhưng cũng khen vô tội vạ: “Tố chất trở thành ngôi sao, em dư luôn chứ không phải đủ. Khi em hát xong, cả bốn vị HLV đồng loạt quay lại hết thì em biết là em “ngon” như thế nào không?”

Đây cũng chẳng phải lần đầu “ông hoàng nhạc Việt” vung những lời có phần “xôi thịt” vào mặt các thí sinh. Trước hiện tượng Hương Tràm, Mr Đàm nói: “Một lần nữa anh muốn khẳng định rằng em hát trên cả tuyệt vời. Nếu em vào đội của anh, đúng nghĩa em sẽ là Giọng hát Việt”.

 Mr Đàm khen bốc giời: “anh không biết dùng từ nào để nói, anh tự thấy mình may mắn vì đã nổi tiếng trước vì rơi vào thời điểm này chắc chết với em quá!” khi nhận xét về thí sinh Xuân Nghi.

Và khi bị dồn vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi trong đội của mình không có một giọng hát khủng nào, Mr Đàm lại càng khen bốc giời: “Anh không biết dùng từ nào để nói, anh tự thấy mình may mắn vì đã nổi tiếng trước vì rơi vào thời điểm này chắc chết với em quá! Em là một trong những chiến binh hạng nhất của anh nếu em về đội anh. Hãy giúp anh, anh yếu đuối lắm”, đó là những gì “ông hoàng” này nói với thí sinh Xuân Nghi.

"Lời nói chẳng mất tiền mua", nhưng...

Format của The Voice hấp dẫn không chỉ ở phần thi tài năng của các thí sinh, mà ở những màn đấu khẩu trên ghế nóng của các giám khảo. Nhưng khác biệt với các phiên bản gốc, ở The Voice Vietnam, dường như chiến lược tranh giành thí sinh lại chỉ xoay quanh tài năng “khen tặng” của 4 HLV. Và vì thế để tranh giành họ về đội mình, đôi khi các HLV thi nhau khen “bốc giời”.

Với những tai nghe nhạc khó tính, lời khen tặng dành cho Thiều Bảo Trang của Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng ở tập 4 là lố khi ca khúc Rolling in the Deep bị thí sinh này "xé nát" bằng cách gào thét xé cổ họng.

Hay với giọng ca của Bùi Anh Tuấn, thí sinh từng đoạt giải nhất Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2011, câu: “Em cần chị Thu Minh ở cạnh để nắm chặt tay em để em không bị rụng rời bởi giọng hát và vẻ thư sinh của bạn ấy”, mà Hồ Ngọc Hà ban tặng cho thí sinh này có phần hơi quá lời.

Bởi theo đánh giá của cộng đồng mạng Bùi Anh Tuấn đang được xem là bản sao của Bằng Kiều, thậm chí thí sinh này còn được coi là bản sao không hoàn hảo bằng Hoàng Hải, một giọng hát khác cũng từng bị đem ra so sánh khi tham dự Sao mai điểm hẹn 2006.

Tương tự về giọng ca từng dự thi Tiếng ca học đường 2008, Nguyễn Hoài Bảo Anh, lời xưng tụng “Bảo Anh là một Taylor Swift của Việt Nam” của Hà Hồ là một chiếc áo quá rộng với so với thực lực của thí sinh 20 tuổi này khi cô hát chênh phô rất nhiều.

Lời xưng tụng “Bảo Anh là một Taylor Swift của Việt Nam” của Hà Hồ là một chiếc áo quá rộng với so với thực lực của thí sinh 20 tuổi này khi cô hát chênh phô rất nhiều. 

Trước thực trạng, hàng loạt cuộc thi ca nhạc được tổ chức, mà không ít cuộc thi có sự dễ dãi trong việc lựa chọn thí sinh. Cũng như nhiều người đoạt giải cao trong các cuộc thi âm nhạc thu hút trên truyền hình lại...mù tịt về âm nhạc nói chung và thanh nhạc nói riêng, mới đây, NSND Trung Kiên bày tỏ quan điển:

"Vấn đề không phải là các chương trình, các cuộc thi đó dở. Mà vấn đề là từ cuộc thi đó, người ta xác định những người đoạt giải là chuyên nghiệp là sai lầm. Những nhà tổ chức phải làm cách nào đó để khuyến khích những người đoạt giải đi học để nâng cao trình độ".

Có câu “lời nói không mất tiền mua”, nhưng thiết nghĩ, ở cương vị HLV trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng, các HLV của The Voice nên “lựa lời mà nói” để không biến mình thành kẻ… giết thí sinh. Bởi lời khen được đặt đúng chỗ sẽ tiếp thêm động lực tinh thần để thí sinh vươn lên. Song ở The Voice Vietnam lời khen được cho là ban phát một cách vô tội vạ, dễ khiến thí sinh của cuộc thi này trở nên ảo tưởng vào tài năng của mình.


The Voice Vietnam: Bóc mẽ 'âm mưu’ của Hà Hồ và Mr Đàm Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà nhận lời làm giám khảo The Voice vì điều gì? Vì 500 triệu cát-xê? Vì được xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia? . Đó có thể là những “món hời” nhưng chưa phải là tất cả.




The Voice Vietnam: Tung thảm họa, dọa thí sinh để PR?

Rất nhiều ý kiến của khán giả và cộng đồng mạng cho rằng, đây có lẽ là những chiêu hâm nóng quen thuộc của một chương trình truyền hình thực tế.




The Voice Vietnam: Mới khai màn đã lộ chiêu dàn xếp

Mới lên sóng được 2 tập, nhưng nhà sản xuất đã bị lộ chiêu dàn xếp. Công chúng sẽ chuẩn bị phải đón nhận những scandal của The Voice Vietnam chăng?



The Voice Vietnam: Trần Lập ê mặt vì bị Hà Hồ 'mắng'

Nhận xét thiên về kỹ thuật nhưng lại rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… của Trần Lập đã bị Hồ Ngọc thẳng thừng “mắng”.




.
The Voice Vietnam: Yêu đấy, nhưng coi chừng!

Mới phát sóng nhưng The Voice Vietnam đã thực sự “nóng” khi thu hút được dư luận. Nhưng chớ có mừng vội...

Cố Thị

Bình luận
vtcnews.vn