The Voice Vietnam: Bóc mẽ 'âm mưu’ của Hà Hồ và Mr Đàm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/07/2012 06:57:00 +07:00

(VTC News) - Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà nhận lời làm giám khảo The Voice vì 500 triệu cát-xê, được lên truyền hình? Đó có thể là “món hời” nhưng chưa là tất cả.

(VTC News) -  Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà nhận lời làm giám khảo The Voice vì điều gì? Vì 500 triệu cát-xê? Vì được xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia?

Đó có thể là những “món hời” nhưng chưa phải là tất cả.

>> ĐỌC TẤT CẢ VỀ CUỘC THI THE VOICE VIETNAM

Sau ba tập phát sóng, có thể thấy The Voice là chương trình lôi kéo được hàng loạt giọng hát đã có tên tuổi tham gia thi thố như: Mỹ Như (Giải nhì Sao mai 2009), Tiêu Châu Như Quỳnh (Giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009), Đỗ Tùng Lâm (Giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2008), Hoàng Anh (Vietnam Idol 2008, Sao mai điểm hẹn 2010), Mai Khánh Linh (Sao mai điểm hẹn 2010)…

Vòng Giấu mặt đã chuẩn bị kết thúc, hiện các huấn luyện viên đã bắt đầu tiết lộ những thông tin đầu tiên về vị cố vấn sẽ đồng hành cùng mình trong vòng thi Đối đầu tiếp theo.

Những thí sinh trong đội của Thu Minh sẽ nhận được sự cố vấn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và diva Hồng Nhung.

Đội Hồ Ngọc Hà, theo như lời cô tiết lộ trong khi chiêu dụ thí sinh Đỗ Xuân Sơn ở tập 1, thì người cố vấn chắc chắn sẽ song hành cùng cô là ca sỹ Thanh Bùi.

Ngoài ra, theo nguồn tin chưa chính thức, nhạc sỹ Dương Khắc Linh sẽ chung tay cùng Hà Hồ huấn luyện và giúp các thí sinh "lột xác" ở vòng Đối mặt.

Đội Mr. Đàm sẽ nhận được sự trợ giúp của ca sỹ hải ngoại Elvis Phương.

Đội Trần Lập sẽ nhận được sự trợ giúp của ca sỹ Siu Black trong vòng Đối đầu sắp tới.

Chuyện trên không lạ. Bởi ở các phiên bản Âu Mỹ cũng vậy, The Voice luôn là nơi chắp cánh tốt cho những giọng ca có thực lực, nhưng đang chịu phận hát lót trong các sân khấu nhỏ có thể toả sáng.

Những hiện tượng Bài hát Việt như Thái Trinh, Đồng Lan dù đã gặt hái thành công nhất định nhưng họ mới chỉ là những cái tên có độ phủ sóng ở các phòng trà và sân khấu nhỏ.

Hay những Tiêu Châu Như Quỳnh (Giải nhất Ngôi sao tiếng hát  truyền hình 2008), Hoàng Anh (Vietnam Idol 2008, Sao mai điểm truyền hình 2009), Đỗ Tùng Lâm (Giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM 2010), Mai Khánh Linh (Sao mai điểm hẹn 2010)… đều đã có chút tên tuổi, nhưng họ đang loay hoay tìm cho mình một con đường đi để thành ngôi sao.

Tất cả những mơ ước đó đều có thể được The Voice Vietnam thỏa mãn khi chương trình trao một phần thưởng lớn và đáng mơ ước với bất cứ ca sĩ Việt Nam nào: 500 triệu đồng và một hợp đồng ghi âm với hãng ghi âm nổi tiếng thế giới Universal.

Ngoài ra những giọng hát khác, khi đến với The Voice, nếu có thiếu may mắn không tiến được đến vinh quang cao nhất của cuộc thi thì cũng có nhiều cơ hội mở ra với họ hơn. Bởi họ được làm việc với 4 huấn luyện viên mà ai trong số đó cũng có những thế mạnh trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Với sức mạnh trong thị trường âm nhạc hiện nay, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, hay Thu Minh có thể đưa bất cứ cái tên nào xuất hiện trong The Voice đến các sân khấu lớn, các sô lớn hơn nhiều so với những quán cà phê, phòng trà hay thậm chí sân khấu mà các thí sinh này đã và đang biểu diễn.

Việc mời các gương mặt Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh và kể cả là Trần Lập ngoài đảm bảo cho việc làm chương trình trở nên nóng với các cái tên "hot" trong showbiz Việt hiện nay, thì cả 4 huấn luyện viên trên đều là những nhà đầu tư có tiềm lực thực sự khi muốn lăng xê một thí sinh nào đó mà họ thích. Đặc biệt là ba cái tên Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh.

Với “sức mạnh” trong thị trường âm nhạc hiện nay, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, hay Thu Minh có thể đưa bất cứ cái tên nào xuất hiện trong The Voice đến các sân khấu lớn. 

Ai cũng biết, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng hiện mỗi người đều nắm trong tay một công ty quản lý và đào tạo ca sĩ. Họ đến với The Voice, ngoài số tiền cát-xê 500 triệu, ngoài chuyện được hưởng lợi từ việc xuất hiện liên tục 6 tháng trời trên truyền hình, thì họ còn tính chuyện làm ăn cho công ty của mình.

Hơn nữa, Hà Hồ còn được quyền lăng xê "gà" của mình - nhóm Vmusic trong chương trình The Voice. Nhà sản xuất đã cho phép nhóm này làm phóng viên đồng hành cùng các thí sinh.

Tóm lại, tham gia The Voice Vietnam là một cách tìm “gà” cho doanh nghiệp của các giám khảo - huấn luyện viên. Mà lại lời hơn nữa khi bản thân họ không phải bỏ tiền tổ chức tuyển chọn cũng như lăng xê bước đầu cho thí sinh.

Thu Minh cũng chẳng kém cạnh khi cô đang là nữ hoàng nhạc dance ở showbiz Việt. Hợp tác với cô là hai nhạc sĩ đã được đóng dấu thương hiệu, Võ Thiện Thanh và Nguyễn Hải Phong. Thí sinh nào trong đội Thu Minh được lọt vào đêm thi chung kết hẳn sẽ có lợi thế lớn, dù đoạt giải hay không, khi nhận được sự hậu thuẫn của giọng ca đang được ví là diva thứ 5 của làng nhạc này.

Thế mới thấy, sức hấp dẫn của The Voice thật khó chối từ, từ thí sinh cho đến giám khảo ai cũng có những “món hời” hấp dẫn mà không phải bất cứ cuộc thi hát nào cũng mang đến được cho họ.

 
The Voice Vietnam: Tung thảm họa, dọa thí sinh để PR?

Rất nhiều ý kiến của khán giả và cộng đồng mạng cho rằng, đây có lẽ là những chiêu hâm nóng quen thuộc của một chương trình truyền hình thực tế.

 
The Voice Vietnam: Mới khai màn đã lộ chiêu dàn xếp

Mới lên sóng được 2 tập, nhưng nhà sản xuất đã bị lộ chiêu dàn xếp. Công chúng sẽ chuẩn bị phải đón nhận những scandal của The Voice Vietnam chăng?

 

 
The Voice Vietnam: Trần Lập ê mặt vì bị Hà Hồ 'mắng'

Nhận xét thiên về kỹ thuật nhưng lại rất chung chung kiểu “chưa hoàn hảo”, “một số chỗ hát bị chênh phô”,… của Trần Lập đã bị Hồ Ngọc thẳng thừng “mắng”.


.  
The Voice Vietnam: Yêu đấy, nhưng coi chừng!

Mới phát sóng nhưng The Voice Vietnam đã thực sự “nóng” khi thu hút được dư luận. Nhưng chớ có mừng vội...

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn