Vòng loại Asian Cup 2018: Tuyển nữ Việt Nam chốt quân

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 17:55:00 +07:00

Vòng loại nữ Asian Cup 2018, bảng D: HLV trưởng Mai Đức Chung công bố danh sách đội tuyển nữ Việt Nam.

Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung vừa chốt danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam dự vòng loại Vòng loại nữ Asian Cup 2018.

3 cầu thủ sẽ chia tay đội tuyển nữ Việt Nam là Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Mai và Đỗ Thị Nguyên. Thông báo này đã được HLV trưởng Mai Đức Chung và ban huấn luyện bàn bạc và đưa ra sau buổi tập chiều 31/3.

top

 HLV Mai Đức Chung chốt danh sách 23 cầu thủ dự Vòng loại Asian Cup 2018.

Hà Thị Nhài và Nguyễn Thị Mai là 2 cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ (CLB) Than Quảng Ninh, trong khi Đỗ Thị Nguyên là cầu thủ của CLB Phong Phú Hà Nam. Nếu như Nguyễn Thị Mai và Đỗ Thị Nguyên đều đã được gọi tập trung đội tuyển nữ Quốc gia trong thời gian trước thì đây là lần đầu tiên cầu thủ trẻ Hà Thị Nhài được gọi lên tuyển.

“Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung 26 cầu thủ vào đầu tháng 3. Sau 1 tháng tập luyện, mọi vấn đề đã hoàn tất, các cầu thủ sẵn sàng bước vào tham dự giải. Việc chốt danh sách là để phù hợp với yêu cầu đăng ký theo điều lệ giải cho từng đội. Những cầu thủ trẻ mới lên tuyển lần đầu như Hà Thị Nhài, Đỗ Thị Nguyên còn nhiều thời gian phấn đấu, khẳng định bản thân.

Mục đích chính của tôi khi gọi cầu thủ trẻ lên là để họ làm quen với môi trường tập luyện ở đội tuyển. Và quan trọng là đội tuyển nữ Quốc gia đang trong giai đoạn trẻ hóa, sẽ còn nhiều cơ hội cho các em ở các đợt tập trung sau”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Doi hinh chinh

 Đội hình chính của tuyển nữ Việt Nam.

Như vậy, danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2018 (bảng D) sẽ còn 23 cầu thủ. Đội hình chính của tuyển Việt Nam đã được xác định gồm thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Bùi Thúy An; các tiền vệ Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Huỳnh Như; tiền đạo Phạm Hải Yến. Các vị trí thay thế cũng đã nằm trong tính toán của HLV trưởng Mai Đức Chung.

Ngày 5/4, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp tuyển Syria lúc 18h trên sân bóng số 3 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước đó, vào ngày 3/4, các đội còn lại sẽ thi đấu trận khai mạc vòng loại bảng D.

Như vậy, với lợi thế chủ nhà, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có cơ hội theo dõi các đối thủ thi đấu, từ đó có tính toán phù hợp cho các trận đấu.

Danh Sach

 

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn