Vòng 3 Ngoại Hạng Anh: Liverpool đại chiến Arsenal, MU, Man City săn ngôi đầu

Thể thaoThứ Bảy, 24/08/2019 09:47:00 +07:00

Việc 2 đội đầu bảng Liverpool và Arsenal đụng độ nhau là cơ hội để Manchester United cùng Manchester City vượt lên.

Liverpool vs Arsenal (23h30 ngày 24/8)

Những trận cầu đinh diễn ra đầu mùa luôn hứa hẹn tính giải trí cao cho người hâm mộ khi các đội bóng chưa có nhiều toan tính. Ngoài ra, cặp đấu giữa Liverpool và Arsenal luôn tạo ra nhiều bàn thắng. 

Không cần bổ sung vị trí nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Liverpool vẫn giữ được sự ổn định và sớm bắt nhịp với mùa giải mới đầy mạnh mẽ. Màn trình diễn ở hai vòng đấu đầu tiên cũng như trận tranh Community Shield và Siêu Cúp châu Âu đủ để chứng minh rằng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn là đối trọng đáng gờm nhất của Man City trong cuộc đua vô địch mùa này.

liverpool arsenal 4

 Những cặp đấu giữa Liverpool và Arsenal luôn mang đến nhiều bàn thắng cho khán giả.

Các thống kê đều chỉ ra rằng sân Anfield sẽ là nơi "đi dễ khó về" cho Arsenal. Liverpool không thua Arsenal trong tám lần đối đầu gần nhất và sáu mùa giải liên tiếp bất bại trước đối thủ này trên sân nhà tính ở Ngoại Hạng Anh (mỗi trận đều ghi ít nhất hai bàn). Kể từ sau trận thua Crystal Palace cách đây hơn hai năm, Liverpool đã trải qua 41 vòng đấu không thua tại Anfield.

Cũng có được hai chiến thắng như Liverpool nhưng cách Arsenal giành ba điểm chưa tạo ra cảm giác yên tâm cho các cổ động viên. Việc Pháo thủ lần đầu tiên sau nhiều năm thắng cả hai trận đầu mùa được coi là nỗ lực đáng khen hơn là điều đương nhiên phải xảy ra. 

Hàng phòng ngự vốn bị đánh giá thấp của Arsenal sẽ đối mặt với thử thách thực sự trước những ngôi sao tấn công đang đạt phong độ tốt của Liverpool. Họ chắc chắn sẽ khó mà triển khai bóng từ tuyến dưới theo phong cách quen thuộc của HLV Unai Emery khi đối thủ là đội bóng có khả năng pressing tầm cao hàng đầu. 

MU, Man City "dễ thở"

Những đội bóng lớn đã có bốn điểm sau vòng 2 là MU, Man City và Tottenham đều có những thử thách rất nhẹ nhàng cuối tuần này. Trong hoàn cảnh Liverpool phải đấu với Arsenal, đây rõ ràng là cơ hội để ba đội bóng bám đuổi vượt lên.

Man city 2 14

Man City, Tottenham và MU có cơ hội chiếm ngôi đầu.

Đối thủ của MU là Crystal Palace, đội bóng chưa bao giờ đánh bại được Quỷ đỏ ở giải Ngoại Hạng Anh (thua tới 16 trận và hòa bốn trận). Đội bóng của HLV Roy Hodgson chưa ghi được bàn nào trong khi hàng thủ dù mới lọt lưới một bàn nhưng lại là một trong những đội hứng nhiều cú sút nhất.

Bournemouth có thể không tệ bằng Crystal Palace về phong độ hiện tại nhưng vẫn không phải là một đối thủ có thể gây ra nhiều khó khăn cho Man City. Đội bóng này giành bốn điểm sau hai vòng đầu tiên, bằng Man City nhưng đó thực ra là hai trận gặp các đội mới lên hạng. Bị Sheffield United cầm hòa và thắng sát nút Aston Villa không phải là khởi đầu đáng khen.

Tương tự, Tottenham cũng có cơ hội rất lớn để giành 3 điểm khi đối thủ của họ là ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng.

Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại Hạng Anh

24/8

Aston Villa 2-0 Everton

18h30: Norwich vs Chelsea

21h: Brighton & Hove Albion vs Southampton; MU vs Crystal Palace; Sheffield United vs Leicester; Watford vs West Ham

23h30: Liverpool vs Arsenal

25/8

20h: Bournemouth vs Man City

22h30: Tottenham vs Newcastle; Wolverhampton vs Burnley

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn