VFF chọn sân Hàng Đẫy đá giao hữu, HLV Hữu Thắng âu lo

Thể thaoThứ Năm, 16/03/2017 13:02:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định tổ chức trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Loan trên sân Hàng Đẫy, thay vì ở sân Mỹ Đình vào ngày 22/3 tới như thường lệ.

Được biết, VFF đã chọn sân Hàng Đẫy vì lý do kinh phí rẻ hơn so với thuê sân Mỹ Đình để tổ chức trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Afganistan dự vòng loại cuối Asian cup vào ngày 28/3.

Tuy nhiên, chất lượng mặt sân Hàng Đẫy là khá tệ bởi thời tiết ở Hà Nội vào lúc này là không thực sự tốt. Và điều này đã khiến HLV Hữu Thắng phải lo lắng khi phải thi đấu trên mặt sân như thế.

doi-tuyen-viet-nam-aff-cu

Tuyển Việt Nam chuẩn bị rốt ráo cho vòng loại Asian Cup 2019.

Khó có thể không lo cho đôi chân của các cầu thủ khi mà trận đấu đầu tiên ở vòng loại cuối cùng để lấy vé dự Asian cup 2019 sẽ diễn ra sau trận giao hữu với Đài Loan chưa đầy 1 tuần lễ.

Công Phượng và nhiều đồng đội ở đội tuyển Việt Nam bây giờ đã từng hạ gục Đài Loan với tỉ số ngang với một set tennis vào năm 2014 Hiểu được mối lo của ông thầy người xứ Nghệ, VFF đã thay đổi quyết định và muốn đưa trận đấu trở về sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, thay đổi lại là quá muộn khi ở đây đã có lịch tổ chức ca nhạc.

Chính bởi thế, đúng như kế hoạch ban đầu trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian cup với Đài Loan vẫn được tổ chức trên sân Hàng Đẫy vào ngày 22/3 tới đây.

Liên quan đến đối thủ của Công Phượng và các đồng đội ở trận giao hữu tới đây là Đài Loan đã sang Việt Nam từ ngày 14/3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Việt Nam lần thứ 3 trong 2 năm qua.

Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên cả đội tuyển Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2016

So với các trận đấu trước đây tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng của HLV Kazuo Kuroda đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự khi chỉ giữ lại 8/25 cầu thủ trước.

Tân HLV trưởng đội tuyển Đài Loan cũng không phải quá lạ với bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt đội U19 thi đấu với U19 Việt Nam vào năm 2014, và đã để thua Công Phượng cùng đồng đội với tỉ số 0-6.

Đây cũng là trận đấu mà đoàn quân của HLV Kazuo Kuroda lấy làm bài "test" cho vòng loại cuối của Asian cup sắp tới gặp Turmekistan trên sân nhà.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn