V-League 2018: VPF tự thuê trọng tài, làm kém thì trả về VFF

Thể thaoThứ Hai, 08/01/2018 15:40:00 +07:00

VPF sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể trong công tác tổ chức V-League ở mùa giải 2018.

Trong nhiệm kỳ thứ ba (2017-2020), Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có sự thay đổi đáng kể về nhân sự. Đội ngũ lãnh đạo mới của VPF khẳng định sẽ mang đến những nét mới trong công tác tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bắt đầu từ mùa giải 2018.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng 8/1, Phó chủ tịch HĐQT Trần Mạnh Hùng cho biết ban tổ chức V-League 2018 sẽ đề cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động.

VPF (10)

 Phó chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng (bên phải) phát biểu trong buổi họp báo.

"Thay đổi là thay đổi tư duy quản lý, công tác tổ chức và điều hành phải phù hợp với thực tế. HĐQT nhiệm kỳ 3 xác định làm việc công khai, minh bạch và rất rõ ràng. Không có gì phải giấu giếm cả", ông Trần Mạnh Hùng chia sẻ.

"Diễn biến của giải, diễn biến trận đấu nếu có tình huống nhạy cảm, quan điểm của chúng tôi là công khai, thậm chí họp báo nếu cần thiêt để tránh tình trạng quan điểm, ý kiến không tập trung.

Thời gian qua có sự chồng chéo về phương pháp quản lý. Nhiệm kỳ này sẽ thay đổi các quan điểm đó để làm sao đến gần các CLB hơn. Các CLB là 1 phần của VPF. Có các CLB mới hình thành được giải đấu. HĐQT xác định gần CLB nhiều hơn, gần cơ quan thông tin truyền thông hơn và công khai hơn."

Một trong những biểu hiện của sự chồng chéo quản lý là công tác quản lý trọng tài và kỷ luật của V-League.

"VPF là đơn vị tổ chức, nhưng lại không được quản lý trọng tài và kỷ luật", Phó chủ tịch HĐQT VPF cho biết.

Theo ông Trần Mạnh Hùng, VPF đề xuất lên VFF về việc thành lập tiểu ban trọng tài và tiểu ban kỷ luật. Hai tiểu ban này độc lập với ban trọng tài, ban kỷ luật thuộc quản lý của VFF. Đề xuất này được đưa ra nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động điều hành giải đấu.

"VPF ký hợp đồng trực tiếp, coi như thuê trọng tài làm việc tại giải đấu. Trong quá trình điều hành có thưởng có phạt. Nếu trọng tài chưa đạt yêu cầu chuyên môn để xảy ra lỗi trong nhiều trận đấu, chúng tôi không có quyền kỷ luật nhưng sẽ trả về với ban trọng tài", ông Trần Mạnh Hùng giải thích.

"Tiểu ban kỷ luật cũng như tiểu ban trọng tài. Mỗi trận đấu có gì đó thì chúng tôi làm công khai, mổ băng xác định lỗi và chúng ta cùng ngồi, cùng làm công khai."

Liên quan đến công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, HĐQT VPF mời nguyên trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly trở lại làm việc trong vai trò cố vấn. Hiện tại, VPF đang tiến hành đàm phán với các đối tác nhằm ký kết hợp đồng tài trợ cho mùa giải V-League và Hạng Nhất 2018.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn