V-League 2018: 5 tuyển thủ U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng rực rỡ

Thể thaoThứ Bảy, 10/03/2018 07:42:00 +07:00

Sau kỳ tích ở U23 Việt Nam, những cầu thủ này có cơ hội lớn để đạt được thành công cùng CLB trong mùa giải V-League 2018.

Nguyễn Quang Hải (1997, CLB Hà Nội)

Với sự trở lại của Trần Đình Trọng, CLB Hà Nội sở hữu tới 7 tuyển thủ U23 Việt Nam trong đội hình. Trong số này, Quang Hải là cầu thủ có cơ hội đá chính nhiều nhất và được kỳ vọng lớn nhất trong hành trình hướng tới ngôi vô địch của đội bóng thủ đô.

Được đăng ký thi đấu V-League từ năm 2016 và đá chính hơn 20 trận mỗi mùa, Quang Hải sớm tạo ra dấu ấn ở giải đấu hạng cao nhất Việt Nam. Sau màn trình diễn xuất sắc tại VCK U23 châu Á (5 bàn thắng, chỉ kém vua phá lưới 1 bàn), sự chú ý dành cho cầu thủ quê Đông Anh sẽ càng lớn hơn.

Quang Hai Ha Noi Sai Gon (4)

 Quang Hải là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2017.

Lương Xuân Trường (1995, HAGL)

Giống như CLB Hà Nội, HAGL cũng sở hữu nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam trong đội hình và hầu hết đều có cơ hội đá chính khá cao. Trong đó, Lương Xuân Trường đương nhiên là cái tên được quan tâm nhiều nhất.

Sau 2 năm "du học" không thực sự thành công ở K-League, Xuân Trường trở lại HAGL chinh chiến V-League. Sự xuất hiện của tiền vệ người Tuyên Quang sẽ càng khiến cho sức hút của đội bóng Phố Núi lớn hơn. Người hâm mộ đang rất mong đợi được chứng kiến sự tái hợp của bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh.

Xuan Truong 8

Xuân Trường trở lại HAGL với chiếc áo số 6.

Nguyễn Công Phượng (1995, HAGL)

Sự chú ý dành cho Công Phượng không còn lớn như những mùa giải trước, đồng nghĩa với việc sức ép đè lên cầu thủ này giảm đi đáng kể. Đây có thể là điều kiện tốt để số 10 của HAGL tỏa sáng ở V-League 2018. Ngoài ra, việc được thi đấu bên cạnh 1 ngoại binh trên hàng công nhiều khả năng sẽ giúp Công Phượng phát huy được hết sở trường của mình.

Tuy nhiên người hâm mộ cần quen dần với Công Phượng trong những vai trò thầm lặng hơn trên sân. Cầu thủ xứ Nghệ khó có thể đi bóng đột phá giữa rừng hậu vệ như trước hay ghi thật nhiều bàn thắng, nhưng những đóng góp của anh là không hề nhỏ. Ở mùa giải 2017, Công Phượng chính là chân kiến tạo số 1 của HAGL.

Cong Phuong 6

Công Phượng thi đấu thầm lặng hơn nhưng vẫn hứa hẹn bùng nổ trong màu áo HAGL.

Bùi Tiến Dũng (1997, FLC Thanh Hóa)

Bùi Tiến Dũng là cái tên gây ồn ào nhất trong số các tuyển thủ U23 Việt Nam từ sau hành trình phi thường tại VCK U23 châu Á. Sự quan tâm lớn từ dư luận cả trong lẫn ngoài sân cỏ khiến thủ môn quê Ngọc Lặc này phải đối mặt với thử thách cực lớn trong việc duy trì sự tập trung.

Ở mùa giải V-League 2018, nhiều khả năng Tiến Dũng sẽ bắt chính cho FLC Thanh Hóa. Thi đấu ở vị trí nhạy cảm như thủ môn, nơi 1 sai lầm có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho bản thân và đội bóng, Tiến Dũng rất cần sự tỉnh táo.

Tien Dung GK (5)

Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng bắt chính cho FLC Thanh Hóa ở V-League 2018.

Phan Văn Đức (1996, SLNA)

Khi Phi Sơn ra đi, niềm hi vọng trên hàng công của SLNA được đặt cả vào Phan Văn Đức. Thực tế, Văn Đức gây ấn tượng từ mùa giải 2017 và màn trình diễn ở U23 Việt Nam giúp cầu thủ sinh năm 1996 này được chú ý nhiều hơn. Phan Văn Đức cho thấy rằng anh xứng đáng với sự kỳ vọng như vậy. Phong độ tốt trong 2 trận đấu ở AFC Cup gần nhất thể hiện điều đó. 

Phan Van Duc va Pham Xuan Manh (2) 14

Phan Văn Đức (số 20) là niềm hi vọng của SLNA trên hàng công.

Video: Tuyển thủ U23 Việt Nam tỏa sáng giúp SLNA thắng đội vô địch Malaysia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn