U23 Việt Nam thành công, HLV Park Hang Seo thừa nhận mang ơn bầu Đức

Thể thaoThứ Ba, 30/01/2018 07:13:00 +07:00

Theo HLV Park Hang Seo, những đóng góp của ông Đoàn Nguyên Đức có vai trò rất lớn trong thành công hôm nay của U23 Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về những thành công của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến ông Đoàn Nguyên Đức - ông chủ của CLB HAGL. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, chiến tích của bóng đá trẻ Việt Nam hôm nay có được nhờ nền móng trẻ mà bầu Đức gây dựng nên trong nhiều năm qua.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến bầu Đức. Khi mới đến Việt Nam năm ngoái, tôi đã đi thăm quan cơ sở vật chất của CLB HAGL và cảm thấy thực sự ấn tượng. Nếu không có tầm nhìn của bầu Đức từ 11 năm trước, rất khó để bóng đá Việt Nam có được như ngày hôm nay.

ParK hANG sEO

HLV Park Hang Seo tham quan cơ sở đào tạo của HAGL JMG

Tôi xin cảm ơn bầu Đức vì những đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam. Tôi cũng xin gửi thêm đề nghị, bóng đá Việt Nam phải tiếp tục đầu tư cho công tác đào tạo trẻ. Cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thêm những tài năng triển vọng trong tương lai" - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Chiến lược gia 61 tuổi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người tiền nhiệm như HLV Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung hay HLV Toshiya Miura.

"Kể cả khi có kết quả tốt thì tôi cũng không bao giờ nói công lao đó là của mình tôi. Đó là sự đóng góp của rất nhiều người, có sự tham gia của các CLB và cả những người tiền nhiệm nữa.

Tôi thừa nhận chúng tôi kế thừa đội ngũ và những điều tốt đẹp từ các HLV trước đó. Tôi xin cảm ơn những gì mà người tiền nhiệm đã để lại cho đội tuyển. Tôi cố gắng duy trì nét văn hóa Việt Nam, phát huy tốt nhất trên nền tảng có sẵn" - HLV Park Hang Seokết luận.

Trong chiến tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, có một ghi nhận nổi bật với các học trò HLV Park Hang Seo là thể lực. Họ luôn chơi sung mãn dù trải qua những trận đấu kéo dài hơn 120 phút.

 
Cầu thủ Việt Nam rất thông minh, họ hiểu chiến thuật của tôi rất tốt.

HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, trong chia sẻ của HLV Park Hang Seo, ông khẳng định, thể lực của cầu thủ Việt Nam không yếu như mọi người lầm tưởng. Bản thân ông không có nhiều phương pháp nào đặc biệt để nâng tầm thể lực cho U23 Việt Nam.

“Trước khi nhậm chức HLV tuyển Việt Nam, nhiều người nói với tôi là thể lực của họ khá yếu. Sự thực là trong thời gian tập trung ngắn hạn của đội tuyển, không có cách nào cả thiện được thể lực. Nhưng tôi phát hiện ra các học trò rất nhanh và khéo. Điều quan trọng nhất là tôi đã thay đổi sơ đồ chiến thuật. Trước đây các HLV thường áp dụng 4 hậu vệ, nhưng chơi như thế, khả năng chúng ta sẽ thua sấp mặt. Vì thế, tôi đổi sang chiến thuật 3 hậu vệ. Nó khắc phục được những bất lợi về thể hình của cầu thủ.

Tôi cũng không thể hiểu vì sao mọi người lại đánh đồng việc thể hình nhỏ là thể lực kém. Trong bóng đá, những cầu thủ nhỏ sẽ rất nhanh. Hơn nữa, cầu thủ Việt Nam rất thông minh. Họ hiểu chiến thuật của tôi rất tốt. Ngoài ra, chúng tôi cũng phát hiện ra, là phần thân trên của cầu thủ Việt Nam khá yếu. Vì thế, tôi yêu cầu các cầu thủ đến phòng gym của liên đoàn tập khoảng một tháng trước khi vào giải U23 châu Á.

Tôi nói thật, chúng tôi không có nhiều phương pháp nào đặc biệt về thể lực. Tôi xin nhấn mạnh, cầu thủ Việt Nam không yếu về thể lực", HLV Park Hang Seo trả lời trên VNExpress.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn