U20 Việt Nam: Lên phương án tìm 'diễn viên đóng thế'

Thể thaoThứ Ba, 28/03/2017 10:07:00 +07:00

Ban huấn luyện U20 Việt Nam thử lửa nhiều cầu thủ để tìm ra phương án dự bị cho những trụ cột đang có vấn đề với chấn thương.

Trong những ngày tập trung tại Nha Trang, bên cạnh những bài tập thể lực, U20 Việt Nam đang cố gắng tìm ra một đội hình tối ưu nhất, để chuẩn bị cho World Cup U20. Trung tâm hàng tiền vệ và hậu vệ cánh phải, là hai vị trí mà ban huấn luyện U20 Việt Nam đang rất chú trọng.

Bởi cùng một lý do là chấn thương, tiền vệ đội trưởng Trọng Đại chưa có thể trạng tốt nhất, trong khi trụ cột hành lang phải là Mạc Đức Việt Anh đã không thi đấu trận nào cho SHB.Đà Nẵng từ giữa tháng 12/2016 đến nay.

hlv-hoang-anh-tuan-u20vn1

 U20 Việt Nam chưa có đủ nhân sự tốt nhất. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chính vì thế, ban huấn luyện U20 Việt Nam đang thử nghiệm nhiều nhân sự, đề phòng bất cứ trường hợp nào có thể xảy đến, sẵn cũng trui rèn sự ăn ý giữa trụ cột với các cầu thủ dự bị.

Ở hàng tiền vệ, theo thói quen sử dụng quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, có lẽ U20 Việt Nam sẽ ưu tiên sử dụng cặp đôi tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1, chú trọng tỉ lệ an toàn trong phòng ngự.

Bên cạnh vị trí "cứng" Bùi Tiến Dụng, lần lượt Trương Văn Thái Quý, Trần Thanh Sơn và Nguyễn Đức Chiến được thử lửa. Trong số này, ngoài điểm chung về sức bền, khả năng tranh chấp, Thái Quý đang nổi trội với kĩ thuật cơ bản và khả năng chuyền bóng.

TUN_0041

 Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede dành nhiều thời gian, giúp cặp tiền vệ trung tâm Thái Quý - Tiến Dụng thi đấu hiệu quả hơn (Ảnh: Hoàng Tùng)

Đôi khi U20 Việt Nam thử nghiệm sơ đồ 4-1-4-1, với Tiến Dụng hỗ trợ cho những cầu thủ chơi kĩ thuật như Thanh Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải. Nhưng sơ đồ này chỉ phù hợp khi U20 Việt Nam đối đầu với những đội bóng vừa tầm.

Video: Xem sức mạnh U20 Honduras, đối thủ U20 Việt Nam

Ở vị trí hàng lang cánh phải, ngoài những nhân tố đa năng và đã quen mặt như Dương Văn Hào, Trương Tiến Anh, U20 Việt Nam đang thử gò gương mặt mới toanh là Trần Đình Trọng với trách nhiệm này.

Vốn đã là trụ cột không thể thiếu của Sài Gòn FC suốt 2 mùa giải vừa qua, Đình Trọng nhanh chóng thích nghi và chứng tỏ được khả năng. Tuy nhiên, mọi thứ ở Trọng đang chỉ dừng ở mức tròn vai. Trung vệ sinh năm 1997 cần thêm thời gian để thích nghi các cách leo biên cho phù hợp với vị trí mới.

tran-dinh-trong

Trần Đình Trọng đang thích nghi với vị trí hậu vệ cánh phải ở U20 Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Ngoài một suất ở giữa sân và một suất hậu vệ cánh phải đang phải tìm kiếm các phương án dự phòng, phần còn lại của đội hình U20 Việt Nam gần như sẽ được xây dựng dựa trên nòng cốt đã thi đấu rất tốt ở VCK U19 châu Á 2016.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn