Tuyển Thái Lan không gọi 4 ngôi sao đang xuất ngoại dự AFF Cup 2018

Thể thaoThứ Sáu, 14/09/2018 20:55:00 +07:00

HLV Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan sẽ không gọi 4 ngôi sao Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan dự AFF Cup 2018.

Hôm 14/9, những người đứng đầu trong Hiệp hội bóng đá Thái Lan và HLV Milovan Rajevac đã có cuộc họp để chuẩn bị cho hai giải đấu lớn sắp tới gồm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Sự kiện này có sự góp mặt của cả Chủ tịch Somyot Poompanmoung.

Sau cuộc họp bàn, HLV Rajevac cho biết tuyển Thái Lan sẽ có các trận đấu "làm nóng" gặp Hong Kong và Trinidad&Tobago trong thời gian tới. Quan trọng hơn, thành phần tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2018 từ tháng 11 theo chiến lược gia người Serbia sẽ có sự thay đổi lớn.

Tuyen Thai Lan khong goi 4 ngoi sao dang xuat ngoai du AFF Cup 2018 hinh anh 1

Chanathip, biệt danh "Messi Thái Lan), sẽ không dự AFF Cup 2018. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo đó, bốn ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài gồm Chanathip, Dangda, Kawin, và Theerathon không cần phải góp mặt tại sân chơi khu vực Đông Nam Á. Ông Rajevac lấy lý do AFF Cup 2018 không phải giải đấu thuộc FIFA, trong khi đó giải Asian Cup 2019 mới quan trọng hơn.

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức tại AFF Cup 2018. Ở bất kỳ giải đấu nào cũng có những áp lực riêng. Về quyết định tuyển chọn nhân sự cho hai giải đấu sắp tới, tôi thấy rằng Asian Cup 2019 quan trọng hơn AFF Cup. Vì vậy, tuyển Thái Lan sẽ cần những cầu thủ tốt nhất cho sân chơi đó", ông Rajevac nói.

Nhà cầm quân 64 tuổi chia sẻ thêm việc không gọi 4 ngôi sao chơi bóng tại nước ngoài dự AFF Cup 2018 sẽ mang đến cơ hội cho "Voi chiến" thử nghiệm những gương mặt mới. Ngoài ra, tuyển Thái Lan cũng cần tạo ra sự cân bằng giữa lứa cầu thủ trẻ và những người đã sắm vai trụ cột ở ĐTQG.

Video: Nổi điên sút bóng vào cầu thủ Thái Lan, hậu vệ Indonesia nhận thẻ đỏ

Thời gian gần đây, lứa cầu thủ trẻ của Thái Lan thi đấu rất phập phù. Từ vòng chung kết U23 châu Á đến ASIAD 2018, "Voi chiến" toàn bị loại từ vòng bảng. Chính vì vậy, người hâm mộ rất kỳ vọng đội tuyển nước nhà sẽ thi đấu khởi sắc ở AFF Cup 2018 để gỡ gạc lại hình ảnh.

Ông Rajevac hiểu điều đó. Trả lời báo chí, chiến lược gia người Serbia hứa nỗ lực bằng tất cả những gì có thể để giúp đội tuyển Thái Lan bảo vệ chức vô địch.

Tại AFF Cup 2018, tuyển Thái Lan nằm ở bảng đấu có Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Thầy trò Rajevac sẽ có trận ra quân gặp Timor-Leste ngày 9/11. 

Thành phần tuyển Thái Lan có 4 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài, trong đó Kawin Thamsatchanan thi đấu tại Bỉ trong màu áo OH Leuven, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda chơi ở Nhật dưới màu áo Consadole Sapporo và Sanfrecce Hiroshima. Trong khi đó, Theerathon Bunmathan thuộc biên chế Vissel Kobe (Nhật Bản).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn