Tuyển Lào đóng cửa sân, tập kín, rèn bí kíp đặc biệt đấu tuyển Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 04/11/2018 08:30:00 +07:00

HLV Sundramoorthy đang có sự chuẩn bị nghiêm túc với tuyển Lào và không che giấu khả năng tạo ra bất ngờ trước nhà vô địch AFF Cup 2008 Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Chỉ có hơn ba tuần làm việc trước khi lần đầu tiên dẫn tuyển Lào dự AFF Cup, HLV Varadaraju Sundramoorthy đang tận dụng từng buổi tập để ráp đội hình. Từ 28 cầu thủ ban đầu, Lào sẽ rút danh sách xuống còn 23 người vào ngày 7/11, trước khi tiếp tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Nửa tháng qua, Lào tổ chức tập luyện trên SVĐ Quốc gia. Đây là sân mới được xây dựng, cách trung tâm thủ đô Vientiane 16 km. Sân này thay tên và chức năng cho SVĐ cũ thường được gọi là Anouvong ở trung tâm thủ đô.

lao1

 

HLV Sundramoorthy cho đội tập chủ yếu vào buổi tối từ 18h đến 19h30. Ông cũng yêu cầu không để cho phóng viên tác nghiệp hay CĐV vào sân theo dõi. Một sự chuẩn bị có tổ chức, nghiêm túc của danh thủ người Singapore.

Theo ghi nhận vào chiều 3/11, SVĐ 24.000 chỗ ngồi rực sáng bên quốc lộ, giữa vùng ngoại ô hiu hắt. Không có một khán giả hay phóng viên nào khác trong sân ngoài thành phần ban huấn luyện tuyển Lào.

Một thành viên của tuyển Lào trong Liên đoàn bóng đá (LFF) yêu cầu rời đi khi thấy phóng viên xuất hiện trong sân. Không được chụp hình hay quay phim vì đó là yêu cầu và mệnh lệnh của HLV trưởng đội tuyển.

Cán bộ truyền thông Phakasy của tuyển Lào cho hay: “Đây là những buổi tập không chính thức của giải nên ban huấn luyện có quyền không cho báo chí tác nghiệp, phỏng vấn, đưa tin”.

Quả thật, những thông tin về sự chuẩn bị của tuyển Lào là rất hiếm. Trang thể thao của tờ nhật báo Vientiane ngày 3/11 không có mẩu tin nào liên quan đến đội tuyển. Trong khi đó ở sân bay, hay vào trong thủ đô và đường đến sân thi đấu cũng không có dấu hiệu cho thấy AFF Cup 2018 sắp diễn ra.

Quan sát nhanh buổi tập của tuyển Lào, HLV Sundram chia hai nhóm để các cầu thủ chơi bóng ngắn trong phạm vi hẹp. Sau hơn 30 phút làm nóng người, ông cho cả đội bắt đầu tập chiến thuật ở khu vực giữa sân.

Lào sẽ rút danh sách 23 cầu thủ vào sáng ngày 7/11 trước cuộc họp báo trận Lào gặp Việt Nam. HLV Park Hang-seo cũng tính vậy nhưng cuối cùng ông bất ngờ loại Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào vào tối 3/11.

Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 8/11 lúc 19h30 giờ địa phương trên sân vận động quốc gia Lào. Sáng 5/11, tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Vientian và có 3 ngày chuẩn bị, làm quen sân.

Với sự am hiểu bóng đá khu vực, kinh nghiệm cầm quân của mình, ông Sundramoorthy hiểu Lào bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, chiến lược gia nổi tiếng người Singapore không giấu giếm cơ hội tạo nên bất ngờ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn