Trọng tài 'bẻ còi' hy hữu ở V-League từng bị tố 'hành xử thiếu văn hóa'

Thể thaoThứ Bảy, 15/09/2018 07:47:00 +07:00

Trọng tài Nguyễn Văn Lập, người đang gây xôn xao dư luận giới túc cầu nước nhà với pha "bẻ còi" hy hữu ở sân Gò Đậu vòng 22 V-League từng bị cầu thủ tố "hành xử thiếu văn hóa".

Trong trận đấu sớm vòng 22 V-League 2018 giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu, ông Lập đã quên rút thẻ đỏ với hậu vệ Hồ Tấn Tài của đội chủ nhà. Và sau đó, Tấn Tài có đường chuyền quyết định cho Tấn Linh ghi bàn thắng quan trọng.

Đến lúc này, sau khi giám sát trọng tài xuống sân có sự nhắc nhở, ông Lập mới thay đổi quyết định bằng cách rút thẻ đỏ với Tấn Tài, đồng thời hủy bàn thắng B.Bình Dương vừa có được.

Video tình huống gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Lập

Cách cầm còi của ông Lập thực sự hiếm thấy trong bóng đá và nhận phải sự phản ứng dữ dội từ các CĐV B.Bình Dương. 

Đây không phải lần đầu trọng tài Trần Văn Lập mắc sai lầm. Vòng 23 mùa giải năm ngoái, ông Lập cũng có tình huống "bẻ còi" trong trận Long An thua FLC Thanh Hóa 0-2. Cụ thể, phút 65, Wander Luiz của Long An sút tung lưới FLC Thanh Hóa. Trọng tài Lập công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 phút sau, ông Lập lại quyết định bẻ còi và không công nhận bàn thắng.

Sau tình huống "bẻ còi" này, một cựu thủ thành V-League đã chia sẻ một bài viết tố trọng tài Lập từng có những hành xử "thiếu văn hóa" trên trang cá nhân của mình.

Đó là thủ thành Trường An, người từng chơi cho CLB Hùng Vương An Giang tại Giải Hạng nhất mùa 2011-2012. Trường An tố trọng tài Trần Văn Lập có những hành xử chợ búa khi cầm còi ở trận đấu rất quan trọng tại sân Thiên Trường của Nam Định. Đó là trận đấu diễn ra ngày 30/7/2011. Nam Định khi đó cần phải thắng để nuôi hy vọng trụ hạng, còn Hùng Vương An Giang đang đua tranh suất lên chơi V-League.

truong-an-1630464

 Trọng tài Lập từng bị cựu cầu thủ V-League tố hành xử thiếu văn hóa.

Theo những gì thủ thành Trường An viết thì trong hiệp 1 khi An Giang bị dẫn 0-2, ông Lập đã điều khiển trận đấu tốt. Sau đó trong hiệp 2, khi An Giang có sự điều chỉnh nhân sự trong đó có việc chính thủ thành Trường An và tiền đạo Minh Châu được tung vào sân giúp An Giang lấy lại thế trận và có 2 bàn gỡ hòa trong hiệp 2 thì trọng tài Lập đã quay ra “xử ép” đội bóng miền Tây Nam bộ.

Cụ thể, phút 75, khi cầu thủ Nam Định vào bóng bằng 2 chân khiến cầu thủ Huỳnh Tấn Hùng nằm sân, cầu thủ An Giang chạy lại xô đẩy thì bị ông Lập rút thẻ đỏ, trong khi cầu thủ phạm lỗi của Nam Định chỉ bị phạt thẻ vàng.

“Thấy trong tài Lập “xử lý hay quá” em lao lên phản ứng nhỏ nhẹ với anh là: “Anh ơi, anh bắt thế thì ép cho tụi em quá không công bằng đâu anh!”. Anh lại phán cho em vài câu còn hơn “người phán xử”: “Mày có đá thì im. Tao bắt thế mày làm gì tao và anh tặng cho em cái thẻ vàng", Trường An thuật lại.

Cựu thủ thành người Quảng Ngãi cũng cho rằng, trọng tài Lập không chỉ có những lời lẽ de dọa, thiếu văn hóa trong hành xử mà còn có thái độ được anh mô tả là “mất dậy”.

Trường An thuật lại rằng, phút 88 trong pha lao ra đấm bóng tình huống phạt góc, anh bị chấn thương (đứt dây chằng chéo gối trước), trọng tài Lập càng thêm thích thú vì An Giang đã hết quyền thay người, buộc phải đưa tiền đạo ngoại về bắt gôn nên chỉ còn 9 người thi đấu trên sân. Sau đó, trọng tài Lập cho bù giờ tới… 12 phút và trong khoảng thời gian này, Nam Định đã có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2.

Những chia sẻ của cựu thủ thành An Giang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng và cả những người đang điều hành V-League. Trong đó giám đốc điều hành Công ty cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thời điểm đó là ông Cao Văn Chóng cũng có bình luận muốn xin số của thủ thành Trường An.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn