Trợ lý Park Hang Seo: Tài năng của Quang Hải đáng để thi đấu ở Nhật Bản

Thể thaoThứ Tư, 12/09/2018 13:44:00 +07:00

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa tiếc nuối khi CLB Hà Nội không tạo điều kiện để Quang Hải sang Nhật Bản thi đấu ở mùa giải tới.

Phong độ cao trong màu áo CLB Hà Nội ở mùa giải này cùng những ấn tượng để lại trong màu áo U23 và Olympic Việt Nam khiến Quang Hải trở thành cái tên gây chú ý trên thị trường chuyển nhượng. Tuyển thủ sinh năm 1997 có cơ hội ra nước ngoài thi đấu khi CLB Bangkok Glass được cho là muốn có chữ ký của Quang Hải, trong khi đội bóng đang chơi tại J-League 2 là Renofa Yamaguchi đã gửi văn bản chính thức để mượn hoặc mua đứt Quang Hải ngay trong kỳ chuyển nhượng tới đây.

Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã từ chối để ngôi sao trẻ này sang Nhật Bản hoặc Thái Lan thi đấu. Chia sẻ trên VNExpress, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của CLB Hà Nội cho rằng đây không phải thời điểm để Quang Hải xuất ngoại.

Quang Hai 17

CLB Hà Nội khẳng định giữ chân Quang Hải ở mùa giải tới.

"Quang Hải hiện tại là trụ cột của Hà Nội. Ở đây cậu ấy được thường xuyên ra sân thi đấu. Điều này rất quan trọng khi sắp tới là AFF Cup, sân chơi mà tuyển Việt Nam rất khao khát lên ngôi. Cậu ấy cũng cho biết đang hạnh phúc khi được phục vụ CLB, phục vụ đội tuyển, phục vụ người hâm mộ cả nước" - chủ tịch Nguyễn Quốc Hội khẳng định với VNExpress.

Ngay sau đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cho rằng Quang Hải không được sang nước ngoài thi đấu là điều đáng tiếc.

"Vui cho CLB Hà Nội, nhưng sẽ là rất tiếc nuối cho cá nhân Quang Hải, và cho cả bóng đá Việt Nam.

Từ những năm 1970-80, rất nhiều cầu thủ ưu tú của Hàn Quốc đã sang Nhật Bản, Đức thi đấu. Trợ Lý Lee Yong Jin của đội tuyển Việt Nam cũng đã từng có 1 năm rưỡi thi đấu ở Nhật và mỗi năm thường tự bỏ tiền ra để đi học hỏi vài tháng ở Đức, Brazil,...

han-quoc-an-mung-04 3

Bóng đá Hàn Quốc vươn mình nhờ đưa cầu thủ ra nước ngoài trau dồi.

Đặc biệt, sau Word Cup 2002, bóng đá Hàn Quốc bắt đầu phát triển nhảy vọt, lần lượt các cầu thủ Hàn Quốc đi ra nước ngoài như Đức, Nhật Bản thi đấu thu về ngoại tệ rất lớn cho chính cầu thủ và kinh tế đất nước, chất lượng cầu thủ tốt lên vì được thử thách ở các giải vô địch mạnh hơn ở nước ngoài, đội tuyển bóng đá quốc gia cũng mạnh lên, giải vô địch trong nước được biết đến nhiều hơn, hình ảnh quốc gia được quảng bá rộng rãi và hiệu quả.

Bên cạnh đó, cơ hội giao lưu giữa bóng đá trong nước và bóng đá nước ngoài sẽ rộng rãi, kinh nghiệm của những cầu thủ đá bóng nước ngoài trở thành những kinh nghiệm, bí quyết cho vận hành các câu lạc bộ trong tương lai. Nhật bản cũng thế, Thái Lan cũng thế" - trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ trên trang cá nhân.

Cũng theo trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, muốn bóng đá Việt Nam tiến bộ, cách tốt nhất là phải đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

gang

 Xuân Trường từng có thời gian gắn bó với Gangwon FC (Hàn Quốc).

"Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hòa nhập, bước hòa nhập đầu tiên là phải đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu càng sớm càng tốt. Đó cũng là điều mà rất nhiều nhà chuyên môn bóng đá Hàn quốc đã nói với tôi khi tôi hỏi làm thế nào để bóng đá Việt Nam phát triển.

Theo tôi biết, rất nhiều cầu thủ có năng lực ở Việt Nam đã từng không được CLB cho phép ra nước ngoài thi đấu, thậm chí có thư mời gửi cho cầu thủ còn... giấu luôn. Và đó là một trong những lý do bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể cất cánh.

Tôi ủng hộ việc đưa Hải ra nước ngoài thi đấu, tài năng cậu ấy đã được kiểm chứng. Sẽ có nhiều cái lợi hơn cho bóng đá nước nhà nếu Hải thi đấu ở Nhật Bản" - trợ lý Lê Huy Khoa kết luận.

>>> Đọc thêm: CLB Hà Nội từ chối bán Quang Hải cho đội hạng 2 Nhật Bản

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn