Trợ lý HLV Thái Lan nhiều lần khiêu khích, HLV Park Hang Seo rất kiềm chế

Thể thaoThứ Năm, 21/11/2019 23:14:00 +07:00

Trợ lý Lê Huy Khoa cho rằng phía BHL Thái Lan nhiều lần khiêu khích cầu thủ Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo trong cả hai lần đối đầu giữa hai đội.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo khẳng định: đội ngũ trợ lý bên phía tuyển Thái Lan khiêu khích ông Park hoàn toàn là hành động có chủ ý, không phải vô tình hay bị hiểu nhầm. Các trợ lý của HLV Akira Nishino nhiều lần gây áp lực với cầu thủ Việt Nam và cố tình có những phát ngôn, cử chỉ khiến HLV Park mất bình tĩnh.

"Mình không muốn đổ dầu vào lửa, nhưng thực sự thì mọi việc đều có nguyên nhân của nó, vụ việc thực ra không phải từ hôm qua.

Trận vòng loại đợt 1 tại Thái lan, có thể do ức chế, chính đội ngũ trợ lý Thái, nhất là cả 2 người trong hình đã rất nhiều lần cố tình gây áp lực với cầu thủ Việt nam, phản ứng hò hét, khi HLV Park và chúng tôi phản đối thì hai người này tỏ ra giễu cợt mỉa mai khiến chúng tôi cũng không chịu đựng nổi vào nhảy vào cuộc khẩu chiến, ống kính truyền hình không ghi kịp, nên không ai biết, trọng tài bàn đã phải đứng ra can thiệp các đầu nóng.

Park Hang Seo Viet Nam vs Thai Lan-25 13

Trợ lý Todic có hành vi được cho là miệt thị chiều cao của HLV Park Hang Seo. (Ảnh: Hồng Nam)

Thầy Park đã bị 1 thẻ vàng, nếu ông nổi nóng trong trận thì có thể dính thêm thẻ nữa, vắng chỉ đạo trận tới. Đây phải chăng có thể là chiêu của họ vì họ biết ông nóng tính nên khiêu khích, và chúng tôi biết trước, HLV Park đã rất kiềm chế và bỏ qua, nhưng có vẻ màn nhạo báng ông vẫn tiếp diễn nên ông nổi xung", trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ. 

Cũng theo ông Khoa, HLV Park Hang Seo dùng những từ nặng hơn trong buổi trả lời phòng vấn sau trận. Cách ông Khoa dịch là "chiến đấu" cũng góp phần giảm nhẹ căng thẳng giữa BHL hai đội. 

"Họp báo, ông Park dùng từ 싸우다, từ này diễn giải có nghĩa là “Dùng sức mạnh cơ thể hoặc vũ khí , lời nói để tấn công nhằm chiến thắng”, mình nghe ông nói vậy, nghĩ dịch là đánh nhau thì căng thẳng, chợ búa, mà họp báo nên cũng không muốn đẩy tình tiết lên nặng nề thêm, đành dịch là chiến đấu, từ trang trọng lịch sự nhưng đầy đủ ý nghĩa và thấy ông có vẻ hài hước nên cũng dịch hài hước như thái độ của ông.

Hình ảnh nói lên tất cả. Một HLV người Hàn, một người Nhật, nên cũng... máu lửa hơn chăng. Thực ra, trợ lý Việt hiền nhưng không hiền, cũng không muốn phiền toái nên can ra thôi, chứ "chúng tôi cũng sẵn sàng chiến đấu". Chuyện chỉ thế thôi, cũng xong rồi, không có gì to tát đâu mọi người. Xong rồi nhé", trợ lý Lê Huy Khoa khẳng định. 

park hang seo (7)

HLV Park Hang Seo sẵn sàng chiến đấu với đối thủ. 

HLV Park Hang Seo khẳng định bỏ qua cho trợ lý Sasa Todic của HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, vị trợ lý này mới đây nhất lại không cho rằng ông xúc phạm ông Park như báo chí đưa tin.

"Tất cả những điều xuất hiện trên truyền thông và mạng xã hội đều không đúng. Tôi không có ý kỳ thị như truyền thông chỉ trích", HLV Todic chia sẻ trên Goal phiên bản Thái Lan. Hành động của ông Todic là úp bàn tay và đưa lên đưa xuống, kèm theo điệu cười có vẻ không được lịch sự hướng về HLV Park Hang Seo. Trợ lý của HLV Nishino khẳng định cử chỉ này không phải có ý miệt thị chiều cao của ông Park.

"Truyền thông nói tôi đo chiều cao của HLV Park Hang Seo để làm lớn chuyện. Tuy nhiên, video có thể phủ nhận điều đó. Tôi đưa tay lên xuống ý nói rằng đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng nhưng sẽ tụt xuống sau Thái Lan. Cử chỉ của tôi không nhằm công kích, xúc phạm bất cứ ai cả. Tôi làm như vậy với một nụ cười để thể hiện rằng tuyển Việt Nam sẽ rơi từ ngôi đầu xuống dưới chúng tôi", ông Todic giải thích.

"Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những ai đã hiểu lầm tôi. Các bình luận từ cổ động viên Việt Nam công kích tôi vì nhận thông tin sai từ truyền thông, chỉ xem ảnh mà không hiểu rõ sự thật. Bây giờ các bạn đã biết rồi, xin hãy chấp nhận lời xin lỗi của tôi". 

LĐBĐ Việt Nam đã gửi văn bản kiến nghị lên AFC, yêu cầu xem xét hành vi của các thành viên ban huấn luyện Thái Lan.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn