Trang chủ AFF Cup chỉ rõ 'sát thủ' gốc Phi đáng sợ nhất với tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 20/10/2018 07:00:00 +07:00

Trong chủ AFF Cup liệt kê những ngôi sao vừa tỏa sáng trong các trận giao hữu của các đội bóng Đông Nam Á tuần qua.

Nổi lên trong số các ngôi sao tỏa sáng ở các trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018 của các đội bóng Đông Nam Á là Mohamadou Sumareh - “sát thủ” gốc Phi của đội tuyển Malaysia.

Sumareh

Mohamadou Sumareh (áo trắng) có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Malaysia.

Sự có mặt của cầu thủ người Gambia ở đội tuyển Malaysia gây ra tranh cãi lớn giữa Liên đoàn bóng đá Malaysia và HLV Tan Cheng Hoe, bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển áo sọc vàng đen triệu tập một cầu thủ nhập tịch gốc Phi.

Tuy nhiên, những tranh cãi đã lập tức lắng xuống khi Mohamadou Sumareh tỏa sáng trong chiến thắng 4-1 của Malaysia trước Sri Lanka. Anh được tung vào sân trong hiệp 2, có hai đường chuyền thành bàn và tự mình ghi hai bàn ở các phút 85 và 92.

Trong trận đấu với Tajikistan, dù Malaysia để thua 0-1 nhưng Mohamadou Sumareh vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trên sân khi được xếp chơi thử nghiệm ở vị trí tiền vệ cánh, vốn không phải sở trường của anh.

Với những gì đã thể hiện, Mohamadou Sumareh gần như chắc chắc sẽ có tên trong đội hình Malaysia dự AFF Cup 2018 và anh sẽ là mối đe dọa lớn với những đối thủ cùng bảng, trong đó có Việt Nam.

Cũng trong thống kê của trang chủ AFF Cup, ngoài Mohamadou Sumareh còn có tiền vệ Chan Vathanaka của đội tuyển Campuchia – một đối thủ cũng cùng bảng với Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Vathanaka

Chan Vathanaka (số 11) là ngôi sao sáng nhất của tuyển Campuchia lúc này.

Chan Vathanaka tỏa sáng trong trận giao hữu với Đông Timor khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Campuchia. Ở trận đấu gần nhất, tiền vệ của Boeung Ket Angkor FC cũng chơi ấn tượng nhưng không thể giúp Campuchia tránh được trận thua 1-2 trước Singapore.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn