Tiến Minh: Tiếc nuối nhất sự nghiệp là không giành HCV SEA Games

Thể thaoThứ Hai, 28/08/2017 16:12:00 +07:00

Sau khi dừng bước ở bán kết nội dung đơn nam, Tiến Minh cho biết, đây có thể là kỳ SEA Games cuối cùng và anh cảm thấy tiếc khi không đổi được màu huy chương.

Một lần nữa Nguyễn Tiến Minh phải dừng bước ở bán kết SEA Games khi để thua Jonathan Christie của Indonesia 0-2. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, tay vợt số 1 của Việt Nam chỉ có thể giành HCĐ SEA Games. Trước đó, anh từng giành HCĐ đôi nam năm 2005, đơn nam 2007 và 2013.

Sau trận đấu, Tiến Minh cho biết lý do anh thua nhanh ở set đầu với tỷ số 21-11 vì anh gặp bất lợi về gió khi điều hòa nhà thi đấu bật mạnh. Đến set thứ 2 anh có lợi gió, anh đã chơi tốt hơn, tấn công nhiều hơn và đã có thời điểm dẫn 16-14. Tuy nhiên, anh thiếu may mắn và không thể kết thúc được set đấu với phần thắng thuộc về mình.

“Ở set 2 khi mình đang dẫn 16-14, thực sự mình chỉ cần bình tĩnh, may mắn chút xíu là kết thúc set 2 vì mình thấy khuôn mặt của VĐV Indonesia có vẻ là mệt rồi. VĐV này không thể đánh thể lực với Minh được, cậu ấy đánh lưới và cắt đường cầu. Mà cũng phải thừa nhận, kỹ thuật đánh lưới của cậu ấy rất tốt và cả sức mạnh nữa”, Tiến Minh cho biết.

Nói về việc giải nghệ sau SEA Games, Tiến Minh khẳng định, đây có thể là SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp bởi anh đã bước sang tuổi 34. Nhưng giải nghệ thì anh chưa vội.

“Khi nào cảm thấy mình đã hết sức, không thể thi đấu được nữa mình sẽ nghỉ và chuyển sang làm công tác huấn luyện. Hiện tại mình vẫn còn đam mê và vẫn muốn thi đấu nhưng sẽ không thi đấu nhiều giải như trước nữa”, Tiến Minh nói.

Tien Minh SEA Games 2017 (6)

Tiến Minh một lần nữa dừng bước ở bán kết SEA Games. (Ảnh: Hà Thành) 

Khi được hỏi đâu là sự tiếc nuối nhất với Tiến Minh đến lúc này trong sự nghiệp, tay vợt người TP.HCM chia sẻ: “Đó là mình không giành được HCV SEA Games. Lần này vẫn không đổi được màu huy chương, cũng tiếc lắm nhưng cũng tự hào về bản thân. Tiếc nuối thứ 2 là không vào được chung kết Super Series dù có lúc chỉ còn cách trận chung kết 1,2 điểm.

Cuối cùng chia sẻ về sự động viên của vợ là VĐV Thu Trang, Tiến Minh cho biết, sân đầu hôm nay ồn quá, anh không tập trung được. Sau trận về, anh sẽ chia sẻ nhiều hơn với vợ!

Hà Thành (Từ Kuala Lumpur, Malaysia)
Bình luận
vtcnews.vn